Thời sự

Lãnh đạo Phúc Thọ nói không bảo kê, chống lưng cho cát tặc

18/11/2014, 17:35

Ông Hoàng Mạnh Phú, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội khẳng định không có chuyện bảo kê hay chống lưng cho nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn.

ông Hoàng Mạnh Phú, chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội báo cáo về tình hình khai thác cát trái phép trên địa bàn tại buổi họp báo
Ông Hoàng Mạnh Phú, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội báo cáo về tình hình khai thác cát trái phép trên địa bàn tại buổi họp báo

Như báo chí đã đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 8/11, hơn 200 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát đường thủy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp cùng Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã mật phục, triệt phá ổ nhóm hoạt động khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng, qua địa bàn huyện Phúc Thọ. Hơn 30 đối tượng liên quan đến các hành vi khai thác cát trái phép và hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản đã bị bắt giữ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tạm giữ 16 tàu cuốc và hơn 20 tàu vận chuyển của nhóm "cát tặc". Cùng ngày, cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng. Nhiều sổ sách, hung khí và các tang vật liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật đã bị thu giữ.

Trong cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy, báo giới đã đặt câu hỏi thắc mắc vì sao tình trạng cát tặc đã tồn tại rất lâu, không chỉ có thế, có những nhóm cát tặc còn ngang nhiên khai thác, và sẵn sàng tấn công lại các lực lượng chức năng mà cơ quan chức năng huyện Phúc Thọ lại để kéo dài như vậy. Phải chăng, có sự bảo kê và chống lưng cho cát tặc như dư luận vẫn đồn thổi?

Ông Hoàng Mạnh Phú, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho rằng: Về trách nhiệm quản lý Nhà nước, lãnh đạo huyện có quan điểm xử lý quyết liệt, không hề nương tay với các đối tượng cát tặc. UBND huyện liên tục có văn bản báo cáo Thành phố về tình trạng cát tặc trên địa bàn và xin tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm - ông Phú nói.

Trước nghi vấn của báo chí về việc có một đối tượng tên Toàn đứng sau bảo kê cho các hoạt động khai thác cát trái phép. Về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Công an huyện Phúc Thọ cho biết, từ năm 2012 Công an huyện đã lập hồ sơ theo dõi đối tượng này.

Đại tá Trường thông tin, thực chất, đối tượng Toàn đã được Sở Kế hoạch đầu tư cấp phép kinh doanh, được phép khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên, lợi dụng việc này, Toàn bắt đầu có hành vi thu tiền của các tàu tuyền từ Ba Vì, Sơn Tây, Đan Phượng…

"Đối tượng Toàn thực chất chỉ đứng chỉ đạo “đàn em” làm và hoạt động cũng rất tinh vi nên để chứng minh hành vi tội phạm của Toàn là rất khó. Công an huyện đã lập kế hoạch đấu tranh với Toàn và các tay chân", Đại tá Trường khẳng định.

V. Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.