Xã hội

Lãnh đạo quận Thủ Đức nói gì khi Phó chủ tịch HĐND quận xin thôi chức?

30/10/2019, 21:12

Sau khi nhận quyết định kỉ luật, ông Lê Hữu Thành đã xin thôi chức Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận Thủ Đức.

img
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thị sát công trình xây dựng không phép của ông Lê Hữu Thành. Ảnh: Ninh Sự

Chiều 30/10, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, Quận ủy đã nhận được đơn xin thôi chức của ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Quận.

“Việc anh Thành từ chức sẽ do Ban Thường vụ Thành ủy quyết định và chúng tôi sẽ chuyển đơn này lên cấp trên theo quy định...", ông Minh nói.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, quận Thủ Đức đã thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hữu Thành - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận khi để gia đình xây dựng công trình không phép tại phường Hiệp Bình Chánh.

img
Công trình xây dựng không phép tồn tại tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Ông Thành cùng gia đình được xác định xây dựng nhiều công trình không phép tại 419/14, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Sau khi bị báo chí phản ánh, ông Thành hứa trong tháng 10/2019 sẽ tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trên. Khu đất thuộc sở hữu của gia đình ông Lê Hữu Thành được đưa vào diện tích quy hoạch “đất ga dự trữ” của Dự án nhà ga Bình Triệu… theo Quyết định số 4940/QĐ-UBND ngày 11/9/2013 của UBND TP.HCM.

Các công trình không phép mọc lên tại đây trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2017.

Ngày 17/5/2019, UBND phường Hiệp Bình Chánh cưỡng chế các công trình không phép, bao gồm các công trình của gia đình ông Thành và có công văn gửi UBND Q. Thủ Đức. Tuy nhiên, đến nay, phường vẫn chưa nhận được sự chỉ đạo xử lý từ quận.

Trước đó, chiều 22/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM ông Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ông Võ Văn Hoan cùng các đơn vị chức năng TP.HCM đến kiểm tra các công trình xây dựng sai phạm của lãnh đạo Q. Thủ Đức. Thời điểm kiểm tra, tại xưởng làm giấy - nơi thuê nhà xưởng của ông Thành - công nhân vẫn đang làm việc.

Người dân ở xung quanh cho biết, nhà xưởng của ông Thành cho thuê làm giấy với giá khoảng 12 triệu đồng/tháng, còn các nhà xưởng khác của người thân ông Thành cho thuê làm xưởng da, xưởng gỗ…

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng tiếp xúc với người dân xung quanh các công trình xây dựng vi phạm của ông Thành và gia đình.

Phó Bí thư thường trực quận Thủ Đức Nguyễn Thọ Truyền thừa nhận, ông Lê Hữu Thành và người thân có sai phạm trong xây dựng nhưng chưa bị xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.