Xã hội

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm

23/04/2017, 16:33
image

Lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ.

1 (18)

Để xảy ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ tại Trung tâm Pháp y, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa bị đề nghị kiểm điểm.

Chiều 23/4, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau vừa có văn bản gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh Cà Mau đề nghị yêu cầu chỉ đạo kiểm điểm đối với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này vì đã để xảy ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ tại Trung tâm Pháp y.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này đã thống nhất nhận xét, đánh giá cán bộ đưa vào bổ sung quy hoạch và có thời gian nhận xét, đánh giá đến hơn 18 tháng nhưng không nhận xét, đánh giá lại là thực hiện chưa đúng.

Mặt khác, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã ký quyết định nâng lương thường xuyên, đúng niên hạn và thống nhất đưa vào bổ sung quy hoạch đối với ông Phạm Hoa Minh (viên chức Trung tâm Pháp y, ông Minh được quy hoạch lãnh chức danh Phó giám đốc trung tâm) khi ông này đang trong thời gian chấp hành kỷ luật về mặt Đảng và không đủ chuẩn theo quy định.

Từ những kết luận trên, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau nhận định, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã thực hiện sai Luật viên chức năm 2010 và vi phạm Quy định số 181 (ngày 30/3/2016) của Bộ Chính trị.

2 (2)

Công văn số 453-CV/UBKTTU của của UBKT Tỉnh ủy Cà Mau gửi Ban cán sự đảng ủy UBND tỉnh đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau đã yêu cầu Ban cán sự UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban Giám đốc Sở Y tế; chỉ đạo giám đốc sở này ra quyết định thu hồi quyết định nâng lương, đồng thời, đưa tên ông Phạm Hoa Minh ra khỏi danh sách bổ sung quy hoạch (giai đoạn 2015 – 2020)… phải thông báo kết quả xử lý trước ngày 28/4/2017.

Trước đó, tháng 12/2016, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Pháp y, đồng thời miễn nhiệm chức danh Giám định viên Tư pháp đối đối với ông Trần Việt Bắc vì ông này có một số sai phạm.

Cũng từ khi ông Bắc bị kỷ luật, Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau đã tạm thời dừng hoạt động.

Xem thêm video: PGĐ Sở VHTTDL Cà Mau sàm sỡ chỗ nhạy cảm nữ nhân viên 

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.