Xã hội

Lãnh đạo Sóc Trăng kêu gọi người dân từ TP.HCM cân nhắc khi về quê

27/09/2021, 09:39

Lãnh đạo Sóc Trăng đã lên tiếng khi người dân ở TP.HCM tự về quê ngày càng nhiều, nguy cơ khó kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có văn bản kêu gọi người dân Sóc Trăng đang sinh sống và làm việc ở các tỉnh cùng đồng lòng, hỗ trợ tỉnh nhà phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, trong những ngày qua, đã có hàng trăm người dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân, được cách ly tại các huyện, thị xã, thành phố.

img

Chỉ trong 3 ngày qua, đã có hơn 800 người tự ý về Sóc Trăng.

Qua xét nghiệm nhiều người đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, gây áp lực lớn, quá tải cho các khu cách ly tập trung, năng lực điều trị của tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tại địa bàn một số huyện, thị xã trong tỉnh đã phát sinh nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Nguyên nhân do mầm bệnh từ ngoài xâm nhập vào tỉnh qua các lái xe “luồng xanh” và nguyên nhân do tâm lý chủ quan, lơ là của người dân trong thực hiện các hiện pháp phòng dịch.

Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An… cơ bản được kiểm soát, dự kiến sau ngày 30/9 sẽ chuyển sang trạng thái từng bước “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch bệnh”.

Do đó, TP.HCM và các tỉnh sẽ tổ chức tuyển dụng số lượng lớn lao động vào làm việc tại các khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp, góp phần ổn định đời sống, giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

img

Đưa người về quê vào khu cách ly.

Trong điều kiện các khu cách ly tập trung, năng lực điều trị chưa đáp ứng đủ số lượng lớn người dân từ các vùng dịch trở về tỉnh, trong khi cơ hội việc làm tại các tỉnh, thành phố sau 30/9 là rất lớn, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng kêu gọi người dân hết sức cân nhắc việc quyết định trở về địa phương.

Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đón người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về tỉnh theo kế hoạch và kêu gọi người dân hãy cùng chung sức, đồng lòng cùng với tỉnh để kiểm soát dịch bệnh, để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân, ổn định cuộc sống.

Thống kê chưa đầy đủ của các địa phương, trong 3 ngày gần đây, số người dân Sóc Trăng ở TP.HCM và các tỉnh khác tự ý trở về Sóc Trăng đã hơn 800 người. Ngoài ra, trong ngày 25/9, tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức đoàn xe lên TP.HCM đón rước hơn 280 người là phụ nữ mang thai, học sinh sinh viên và người khó khăn trở về tỉnh.

img

CSGT tặng bánh, sữa, nước uống để cho bà con về quê.

Chỉ buổi trưa 26/9, CSGT Sóc Trăng đã hỗ trợ dẫn đường đưa 80 người đi trên 38 xe gắn máy về cách ly y tế tập trung tại Trường mầm non thị trấn Long Phú (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Cùng ngày 26/9, các CSGT cũng đã dẫn đoàn 69 người đi trên 37 xe gắn máy về cách ly y tế tập trung tại huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) và 2 người đi trên 1 xe ô tô về cách ly y tế tại huyện Long Phú…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.