Hạ tầng

Lãnh đạo Tân Sơn Nhất: Sẽ bố trí nơi cho xe công nghệ đón khách thuận tiện

20/11/2020, 13:22

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định sẵn sàng bố trí nơi cho xe công nghệ đón trả khách thuận tiện.

img
Trước khu vực đi đến của ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã rất thông thoáng sau khi phân làn

Sáng 20/11, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đã làm việc với đại diện các hãng xe công nghệ có hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Cường khẳng định Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẵn sàng sắp xếp cho các hãng xe công nghệ một số vị trí để đón khách như các hãng taxi và kinh doanh vận tải đã ký thương quyền với Cảng. Điều này sẽ giúp tài xế của các hãng xe công nghệ và hành khách thuận tiện hơn.

Tuy vậy, theo ông Cường, đến nay các hãng xe công nghệ vẫn vin vào các lý do, kêu khó trong việc ký hợp tác thương quyền với sân bay. Cụ thể, các hãng cho rằng họ là doanh nghiệp quản lý về công nghệ chứ không phải doanh nghiệp vận tải, vì vậy không trực tiếp đứng ra ký hợp tác thương quyền với sân bay được.

“Các hãng taxi và kinh doanh vận tải đều có ký thương quyền với Cảng, trong đó có bố trí nhân sự để điều phối xe, cam kết về chất lượng, dịch vụ, giá cả. Các doanh nghiệp xe công nghệ muốn tài xế, hành khách đi lại thuận tiện thì cần có sự hợp với Cảng trong việc điều phối phương tiện ở sân bay để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh. Cảng sẵn sàng bố trí các làn xe hợp lý để các hãng hoạt động bình đẳng với nhau”, ông Cường nói.

img
Trước đây, khu vực ga đi đến của nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất luôn lộn xộn
img
Sau khi phân làn, khu vực này đã thông thoáng hơn, khách đi máy bay không còn sợ cảnh chậm giờ

Trước đó, từ 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện phân làn lại các đường nội bộ trong khu vực sân bay. Theo đó, tại khu vực ga quốc nội, làn A (sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Các hãng xe công nghệ đến đón khách phải đi vào tầng 2 trong nhà xe TCP.

Thực tế sau khi phân làn, tình hình giao thông trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã có chuyển biến tốt. Trước khu vực ga đi, đến không còn cảnh ùn tắc, kẹt xe.

Tuy vậy, hành khách sau khi hạ cánh phải đi bộ qua khu vực nhà xe để đón xe công nghệ, nhiều người cảm thấy bất tiện. Trước diễn biến này, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu phương án xây dựng cầu bộ hành, đường hầm nối giữa ga quốc nội và nơi giữ xe để hành khách sau khi hạ cánh đi ra nhà xe đón xe thuận tiện hơn. Về vấn đề này, ông Phạm Vũ Cường cho biết không phải đợi đến khi Sở GTVT đề nghị, Cảng đã có kế hoạch xây cầu bộ hành và sẽ thực hiện trong năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.