Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu lên tiếng vụ người bán hàng rong "lọt" khu cách ly

22/05/2020, 13:42

Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm vụ việc khi phát hiện nguyên nhân và khắc phục ngay nguyên nhân đó; không để xảy ra trường hợp tương tự...

img
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Liên quan vụ một người bán hàng rong vào khu vực điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 để bán hàng, sáng 22/5, trao đổi trực tiếp với PV Báo Giao thông, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết: Khu vực phía sau Khoa Nhiễm (nơi điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19) của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu có khoảng sân khá rộng rồi mới đến hàng rào của bệnh viện.

“Qua trích xuất camera an ninh trong bệnh viện cho thấy, người bán hàng rong trèo qua hàng rào chỉ trong khoảng 20 giây, thật sự không thể lường hết được tình huống như vậy”, bà Sang cho hay.

Cũng theo bà Sang, thời điểm xảy ra vụ việc là chiều tối, lực lượng tập trung canh gác khu vực có nhiều người ra vào nhất để ngăn người bán hàng rong trà trộn vào. Đồng thời, phía sau cũng có lực lượng đi tuần vòng qua.

Sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã chỉ đạo bệnh viện làm hàng rào tạm phía sau giáp với đường Đinh Bộ Lĩnh. Các cơ quan chức năng đã đi kiểm tra, giám sát, lập thêm các chốt để canh gác tất cả các lối đi có khả năng bị bên ngoài đột nhập vào bệnh viện. Lắp đặt thêm hệ thống camera để tầm quan sát rộng hơn, không để xảy ra trường hợp tương tự ở các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, sau khi xem xét sự việc, tỉnh cũng đề nghị cơ quan chức năng xác định trách nhiệm của bệnh viện, công an và TP Bạc Liêu.

“Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cũng đã giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xem những người này vi phạm gì trong Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Vi phạm đến đâu, xử lý đến đó”, bà Sang thông tin và cho biết thêm, tỉnh yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với Sở Y tế, bệnh viện, công an.

Đặc biệt, bệnh viện phải nhắc nhở các ca trực đảm bảo đúng quy định, bố trí thêm dù che nắng mưa để lực lượng túc trực kiểm tra, quản lý tốt hơn. Trường hợp nào cố tình vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

“Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm túc. Phát hiện nguyên nhân của vấn đề là gì thì khắc phục ngay nguyên nhân đó. Cố gắng phòng ngừa không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới. Qua đó, chỉ đạo cơ quan công an củng cố hồ sơ, Sở Y tế nghiên cứu những quy định hiện tại xây dựng hồ sơ, xử lý theo quy định đối với người bán và người mua. Cơ quan chức năng cũng sẽ lý nghiêm nếu có vi phạm, không vi phạm thì cũng cần rút kinh nghiệm”, bà Sang nhấn mạnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 16/5, một người đàn ông bán hàng rong (trà đường, cà phê...; tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi ngang khu vực cách ly của bệnh viện. Nam bệnh nhân đang điều trị ở khu vực cách ly do dương tính với Covid-19 đã mua 1 ly trà đường của người bán hàng rong này.

Sau khi mua nước, nam bệnh nhân nhờ người bán hàng rong đi mua giúp gói thuốc lá. Nam bệnh nhân đưa tờ 500.000 đồng và được người bán hàng rong trả lại 450.000 đồng.

Lúc này, nam bệnh nhân tiếp tục nhờ người bán hàng rong mua thêm 4 gói thuốc lá, người bán hàng rong đã nhờ con gái đi mua về đưa cho mình, rồi tiếp tục vào bệnh viện đưa thuốc lá cho nam bệnh nhân nói trên.

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con).

Đến 22h30 ngày 19/5, người bán hàng rong cùng vợ, con và người hàng xóm đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.