Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Đăk Lắk: VTV24 không dàn dựng phóng sự phá rừng

04/08/2016, 12:24
image

Lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk khẳng định, VTV24 không dàn dựng cảnh trong loạt phóng sự phản ánh tình trạng phá rừng.

vtv

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk khẳng định VTV24 không dàn dựng cảnh trong loạt phóng sự phản ánh tình trạng phá rừng ở địa phương này.

 Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến tính chân thực loạt bài phóng sự của Trung tâm tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam về chuyện phá rừng ở Đắk Lắk khi có thông tin phản ánh các phóng sự có sự dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp. Trước thông tin này, phóng viên VTV24 đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk chiều 3/8 để phản hồi chính thức về vụ việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định trong 4 nội dung chính của buổi họp báo ngày 2/8 không có nội dung nào liên quan đến loạt bài phản ánh tình trạng phá rừng của Trung tâm tin tức VTV24. Sau loạt phóng sự của VTV, tỉnh đã có 4 văn bản chỉ đạo, 2 báo cáo của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và công an tỉnh, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nội dung trong phóng sự để có giải pháp xử lý.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định: “Truyền hình VTV đưa là hoàn toàn có chứ không phải không có. Thứ hai, những vấn đề xem xét để chúng ta có những bước để kiểm tra thông tin. Đồng chí Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh) nói là nói trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng cả.

Tôi xin khẳng định lại một lần nữa để các đồng chí ở VTV hiểu rằng, buổi họp báo ngày hôm qua, không có một ý gì để dẫn đến câu chuyện ngày hôm nay chúng tôi phải ngồi đây. Tôi khẳng định luôn, vì tôi là người chủ trì họp báo”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều ngày 2/8, tại buổi họp báo định kỳ tháng 7, do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó Giám đốc - Trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin về kết quả điều tra, xác minh ban đầu “Phóng sự phản ánh tình hình khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ trái phép”, phát sóng trong chương trình Chuyển động 24H vào các ngày 4 và 5/5 trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.

Đại tá Thắng khẳng định: “Qua điều tra, xác minh thông tin phóng sự nêu trên, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan và có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên VTV khi tác nghiệp”.

Video nội dung buổi làm việc của phóng viên VTV24 với lãnh đạo tỉnh Đăk Lắk chiều 3/8:

 Video VTV24 bị tố dàn dựng phóng sự phá rừng: 

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.