Điều tra

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo điều tra vụ lừa đảo hàng trăm tỉ đồng

12/03/2020, 11:28

Không chỉ người dân xã Hoài Đức, mà nhiều hộ dân 2 xã Tân Hà, Đan Phượng (huyện Lâm Hà) cũng bị đại lý Hiền Hiên lừa đảo nhiều tỉ đồng.

img
Người dân bức xúc phản ánh về hành vi lừa đảo của đại lý Hiền Hiên

Sáng ngày 12/3, sau khi đọc bài “Dấu hiệu lừa đảo hàng trăm tỉ của một đại lý gom cà phê tại Lâm Đồng” trên Báo Giao thông, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà xác minh rõ thông tin đăng tải trên Báo Giao thông. Trả lời Báo Giao thông qua điện thoại, ông Phạm S cho biết, Chủ tịch UBND huyện báo cáo là đã chỉ đạo và Công an huyện Lâm Hà đang điều tra sự việc.

Sau khi bài báo đăng, nhiều người dân gọi điện phải ánh đại lý Hiền Hiên không chỉ lừa đảo gom cà phê của người dân xã Hoài Đức, mà nhiều hộ dân 2 xã Tân Hà, Đan Phượng cũng bị đại lý Hiền Hiên lừa gạt. Đại lý Hiền Hiên không chỉ gom cà phê mà còn gom tiền của người dân. Đến khi công bố vỡ nợ còn thẳng thừng tuyên bố, không có tiền trả cho dân, "ai ăn thịt được họ thì ăn".

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, người dân xã Hoài Đức, Lâm Hà, Lâm Đồng gửi hàng chục ngàn tấn cà phê vào kho của đại lý Hiền Hiên có nguy cơ mất trắng.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Hoài Đức, xác nhận với phóng viên, việc người dân thôn Minh Dương phản ánh là hoàn toàn đúng. Xã Hoài Đức không chỉ thôn Minh Dương gửi cà phê cho kho Hiền Hiên, có đến 4 thôn là Minh Dương, Quế Dương, Minh Quang, Minh Thành. Ngay cả đến cán bộ xã cũng bị vợ chồng Hiền Hiên lừa gửi cà phê vào kho của họ. Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã đã gửi vào kho của Hiền Hiên đến hơn 40 tấn, có nguy cơ mất trắng.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.