Hàng hải

Tập đoàn Đồng Tâm và tỉnh Long An xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

07/09/2022, 17:28

Từ 4-10/9, trong chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Long An tại Nhật Bản, đại diện Mitsui E&S đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Đồng Tâm.

Chiều 7/9, đại diện Tập đoàn Đồng Tâm cho biết, nhân chuyến công tác của đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Long An đến Nhật Bản, theo lời mời của Nhà máy Mitsui E&S (đơn vị thành viên của Tập đoàn Mitsui), đoàn đã ghé thăm và làm việc tại Nhà máy Mítui E&S tại tỉnh Oita, thành phố Oita, Nhật Bản.

Cùng theo đoàn có có lãnh đạo tỉnh Long An, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch DongTam Group, ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An và ông Peter Hendrik Slootweg, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Long An.

img

Ông Nguyễn Minh Lâm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An (trái) tặng tranh lưu niệm cho nhà máy Mitsui E&S tại Nhật Bản.

Tại đây, đoàn có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo nhà máy Mitsui E&S, khảo sát tiến độ lắp dựng 24 thiết bị cẩu hiện đại hàng đầu thế giới đã hoàn thiện 100% và chuẩn bị đưa lên tàu chuyên dụng nhập khẩu về Việt Nam trong vài ngày tới. Dự kiến cẩu sẽ được vận chuyển về đến Cảng Quốc tế Long An vào tháng 10.

Ông Nguyễn Minh Lâm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, cuối năm 2021, tỉnh Long An đã trao tặng Đồng Tâm Group bằng khen đơn vị tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số.

img

Lãnh đạo tỉnh Long An và Đồng Tâm Group kiểm tra thực tế các thiết bị cẩu tại nhà máy Mitsui E&S chuẩn bị vận chuyển về cảng Quốc tế Long An tháng 10

Khi xác nhận quá trình nỗ lực đầu tư, mở rộng phát triển các lĩnh vực hoạt động dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ, đề ra nhiều giải pháp trọng tâm thúc đẩy sự phát triển toàn diện, sâu rộng, mạnh mẽ của doanh nghiệp, áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn nhằm mang lại sự gia tăng năng suất lao động, gặt hái những giá trị vượt trội từ sự ổn định về chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa dịch vụ trong các ngành lĩnh vực tham gia đầu tư.

Cảng Quốc tế Long An là dự án trọng điểm và là điểm nhấn trong thu hút đầu tư của tỉnh Long An, được các doanh nghiệp đầu tư tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long đánh giá là địa điểm tập kết trung chuyển, giao thương hàng hóa quan trọng của khu vực phía Nam với các khu vực khác trong nước và thế giới.

img

Cảng Quốc tế Long An là dự án trọng điểm và là điểm nhấn trong thu hút đầu tư của tỉnh Long An

Tỉnh Long An cùng với những lợi thế sẵn có, đặc biệt có một Cảng biển quốc tế tầm cỡ khu vực, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư.

Cảng Quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ cảng biển gồm Khu cảng, Khu công nghiệp, Khu dịch vụ công nghiệp, Khu đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.

Trong bối cảnh chung của toàn cầu đang tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối, ... thì những định hướng phát triển của cảng Quốc tế Long An được nhận định là đúng xu hướng phát triển, bao gồm đề án tàu buýt container với mục tiêu mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp trong quá trình tối ưu hóa chi phí logistics, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và hội.

Là một phần của Tập đoàn Đồng Tâm, một thương hiệu uy tín với hơn 53 năm phát triển thành công, cảng Quốc tế Long An được vận hành và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, chuyên nghiệp đang ngày đêm nỗ lực mở rộng lĩnh vực kinh doanh logistics và cảng biển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cảng Quốc tế Long An đặt mục tiêu trở thành một trong những cảng hàng đầu, được công nhận tại Châu Á bằng cách cung cấp các dịch vụ chuỗi cung ứng đầu cuối hiện đại, tích hợp và an toàn bao gồm kho bãi, xếp dỡ hàng rời, khu công nghiệp, giao nhận hàng hóa và dịch vụ logistics trọn gói khác.

Hơn nữa, cảng Quốc tế Long An sẽ sớm cung cấp trọn gói các dịch vụ xếp dỡ container kể từ quý 2 năm 2023 với hai bến cảng container, sáu cẩu trục và chín bãi container (bao gồm cả khu vực cho contianer lạnh) có thể khai thác hơn 500.000 TEUs hàng năm.

Cảng Quốc tế Long An sẽ đạt được nhiều thành công thông qua việc đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội phát triển bền vững, an toàn và thân thiện với môi trường.

Cảng Quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ cảng biển gồm Khu Cảng, Khu công nghiệp, Khu Dịch vụ Công nghiệp, Khu Đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.

Trong bối cảnh chung của toàn cầu đang tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối, ... thì những định hướng phát triển của cảng Quốc tế Long An được nhận định là đúng xu hướng phát triển, bao gồm đề án tàu buýt container với mục tiêu mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp trong quá trình tối ưu hóa chi phí logistics, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và hội nhập toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.