Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân không ra khỏi nhà lúc 23h

23/07/2021, 18:42

UBND tỉnh Quảng Ninh mới ban hành công văn chỉ đạo triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn vừa ký công văn về việc triển khai một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Quảng Ninh đã đề nghị người dân không ra khỏi nhà sau 23h đến 4h ngày hôm sau, trừ trường hợp đặc biệt hoặc làm việc, lao động, thực hiện nhiệm vụ theo phân công của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn tại chốt kiểm dịch trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long

Tạo điều kiện cho xe chở hàng hoá, vật tư

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo: Tạo mọi điều kiện để xe tải chở hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, xe chở nhu yếu phẩm, xe chở công nhân đi làm theo tuyến cố định có kiểm soát lưu thông bình thường.

Đối với xe tải, xe công ten nơ chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các tỉnh miền Nam, miền Trung phải có cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; UBND các huyện thị xã, thành phố, Công an tỉnh, Sở GTVT thực hiện tuần tra, kiểm soát dọc các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp dừng đỗ dọc đường, không tuân thủ cam kết dừng đỗ xe và quy trình phòng chống dịch.

Sở GTVT, Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố... kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường thuỷ nội địa, đường biển không để người từ vùng dịch vào địa bàn mà không thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly theo quy định, nhất là thuỷ thủ, thuyền viên, nhân viên các tàu, thuyền vào làm hàng tại các cảng bến, các tàu vào cảng xăng dầu B12 và các cảng trọng điểm khác.

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày đối với các trường hợp F1 để đảm bảo cho người cách ly được chăm sóc y tế tốt nhất, bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo: Thông tin đến nhân dân trên địa bàn tỉnh có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại Hà Nội và các địa bàn có dịch khác tạm thời không di chuyển về Quảng Ninh để thực hiện nghiêm nhất các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.

Mọi người, trong trường hợp phải về Quảng Ninh vì lý do bất khả kháng, đặc biệt các trường hợp nêu trên phải thực hiện khai báo trung thực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch và phải có kết quả xét nghiệm Realtime PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu, kể cả người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Đồng thời, thực hiện khai báo với chính quyền địa phương cấp xã. Mọi trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị buộc cách ly tập trung và xử lý nghiêm theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chính quyền cơ sở, tổ Covid cộng đồng bám sát địa bàn, nắm chắc di biến động nhân khẩu, đặc biệt lưu ý các trường hợp học sinh, sinh viên, người lao động, người đi khám chữa bệnh từ Hà Nội và các địa bàn có dịch để thực hiện kiểm soát theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu: Các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rà soát cán bộ, nhân viên của đơn vị có nhà ở tại Hà Nội đang làm việc tại Quảng Ninh, yêu cầu ở lại Quảng Ninh, tạm thời không về nhà cho đến khi có thông báo mới thay thế...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.