Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế nói gì về đường lát gỗ lim?

01/03/2018, 15:54

Sáng 1/3, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có những chia sẻ về tuyến đường đi bộ lát gỗ lim.

Lanh- dao- tinh- Thua- Thien- Hue- noi- gi- ve- du

Dự án tuyến phố đi bộ lát gỗ lim bờ Nam ven sông Hương đang thi công

Tuyến đường đi bộ bờ Nam sông Hương (TP Huế) đang được thi công, nhưng một số chuyên gia lo ngại, việc lát gỗ lim trên tuyến phố đi bộ này sẽ không bền vững… Vấn đề này, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, UBND tỉnh đã giao UBND TP Huế làm và TP Huế cũng đã trưng cầu ý dân.

Ông Dung cho biết, theo báo cáo của lãnh đạo TP Huế, có 75% số ý kiến đồng ý với việc làm tuyến đường đi bộ lát gỗ lim, nhưng vẫn còn một số ý kiến không đồng ý.

“Chúng ta cứ nói là sông Hương đẹp, nhưng để có chỗ cho du khách đến đi một đoạn đường và nhận thấy điều đó thì không phải lúc nào cũng có. Chúng ta đi lên các đoạn đường đèo cũng vậy, có rất nhiều điểm mà chúng ta có thể dừng đều thấy cảnh đẹp cả, nhưng du khách trên xe thì không là như thế, phải tạo ra một chỗ để đứng ngắm nhìn, thưởng ngoạn…”, ông Dung nói.

Lanh- dao- tinh- Thua- Thien- Hue- noi- gi- ve- du

Phối cảnh đoạn phố đi bộ lát gỗ lim ven bờ Nam sông Hương

Lanh- dao- tinh- Thua- Thien- Hue- noi- gi- ve- du

 

Cũng liên quan đến những ý kiến lo ngại tuyến đường đi bộ nằm dọc bờ sông, ngoài thời tiết khắc nghiệt còn bị tác động bởi lũ lụt hàng năm, lát gỗ sẽ nhanh hỏng… Ông Nguyễn Dung cho biết, về mặt này thì bộ phận thiết kế kỹ thuật đã chứng minh được, còn nếu họ không chứng minh được hồ sơ, năng lực dự thầu thì đã không được làm...

“Chúng ta tôn trọng những ý kiến chưa đồng ý, tiếp thu để sửa chữa như thế nào cho phù hợp hơn, đó là cái luôn luôn phải có”, ông Nguyễn Dung nói.

Nhấn mạnh việc làm con đường lát gỗ trên phố đi bộ phía Nam sông Hương sẽ tạo thêm một điểm nhấn để thu hút du khách, theo ông Nguyễn Dung: “Cũng như khi chúng ta bắn thần công (trên Kỳ Đài Huế), không phải chúng ta bắn thần công, bắn thử nghiệm xong rồi chúng ta hài lòng với việc bắn ấy, mà trong quá trình ấy chúng ta sẽ điều chỉnh. Khi chúng ta làm đường lát gỗ này không phải làm xong đường lát gỗ là xong, tất cả các dịch vụ kèm theo đó phải có, để hình thành một không gian văn hóa từ cầu Trường Tiền cho đến cầu Phú Xuân…”.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự án mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương (TP Huế) có tổng mức đầu tư 63 tỷ đồng. Theo đó, Dự án sẽ đầu tư xây dựng cầu đi bộ rộng 4m, sàn lát gỗ lim với tổng diện tích 2.443m2; bến thuyền rộng 450m2; sân khấu biểu diễn ngoài trời 65m2; chỉnh trang công viên Lý Tự Trọng và xây dựng bãi đỗ xe rộng 3.250m2; xây dựng hệ thống đường dạo nội bộ nối từ khu vực cầu Phú Xuân đến công trình nhà hàng Festival và đường đi bộ trong công viên Lý Tự Trọng; lắp đặt hệ thống điện chiếu và các hạng mục phụ trợ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.