Thể thao

Vụ bê bối của cầu thủ Long An: Tổng cục TDTT, VFF mạnh tay

20/02/2017, 13:54
image

Lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ việc giữa Long An và TP.HCM trên sân Thống Nhất.

thachthuc

Hình ảnh ban huấn luyện và cầu thủ Long An phản đối quyết định của trọng tài.

Tiếp tục những diễn biến sau sự cố trên sân Thống Nhất, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng mới đây đã yêu cầu VFF và Ban tổ chức V-League phải xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân và tập thể đội bóng Long An.

Bên cạnh đó, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu BTC giải phải xem xét kỹ lưỡng các tình huống dẫn đến phản ứng của đội Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2 để báo cáo về cơ quan quản lý nhà nước về TDTT.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngay sau khi những hình ảnh đáng xấu hổ của CLB Long An trên sân của CLB TPHCM tại vòng 6 V.League 2017 được báo chí trong nước đăng tải, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng chỉ đạo VPF nhằm xử nghiêm những vi phạm của CLB Long An.

"Đây là sự cố nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu mà ảnh hưởng đến cả hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Những hành xử của CLB Long An thiếu tính chuyên nghiệp, đi ngược lại với tinh thần thể thao cao thượng và không tôn trọng khán giả. VFF đã yêu cầu BTC giải có báo cáo và chuyển sang Ban Kỷ luật để xử lý nghiêm những vi phạm về Quy chế bóng đá chuyên nghiệp”, Chủ tịch Lê Hùng Dũng phát biểu.

Xem thêm video:

Trước đó, lần lượt Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cũng đã có phát biểu khẳng định quan điểm cứng rắn của lãnh đạo VPF về vụ việc.

“Quan điểm của VPF là sự phản ứng của đội Long An rất thiếu tính xây dựng, rất bồng bột, gây một tác động rất xấu đến dư luận. Tôi sẽ yêu cầu Ban tổ chức giải rà soát lại tất cả tình huống của trận đấu - trận đấu được xem là đặc biệt nhất, nổi cộm nhất từ đầu mùa. Cá nhân nào sai, sẽ dựa vào điều lệ giải mà xử, sai đến đâu xử đến đó. Trọng tài nếu sai sẽ bị Ban trọng tài xử. Về phía CLB Long An, chúng tôi sẽ không bị chi phối, không bị tác động bởi bất kỳ ai. Sẽ xử lý rất nghiêm. Cho dù đó là đội bóng có liên quan đến anh Võ Quốc Thắng. Không thể du di được”, Tổng giám đốc Cao Văn Chóng khẳng định.

Trong khi đó, trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc nói sẽ tiến hành lập hồ sơ, gửi sang Ban kỷ luật VFF để xử lý vụ việc đồng thời cho rằng quyết định của trọng tài Thư là đúng.

“Chúng tôi sẽ lập hồ sơ, gửi sang Ban kỷ luật VFF để xử lý vụ việc, trong hồ sơ sẽ nói rõ quan điểm của Ban tổ chức là những hành động đi ngược lại điều lệ, quy chế cần phải bị nhận những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, để lập lại trật tự, kỷ cương của giải. Tôi dự khán trên sân và nhìn thấy rõ, trọng tài Thư thổi quả penaly ấy không hề sai…”, ông Ngọc cho hay.

Vào chiều nay (20/2), Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VPF) sẽ xem xét tất cả báo cáo của giám sát, thông tin về trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Long An ở vòng 6 V-League diễn ra chiều 19/2 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.