Quản lý

Lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm xe khách trá hình gây cản trở giao thông

05/03/2020, 10:42

UBND TP.HCM yêu cầu Sở GTVT chấn chỉnh các xe hợp đồng chở khách trá hình gây cản trở giao thông, an ninh trật tự.

img
Xe khách chạy tuyến cố định trá hình xe hợp đồng trên đường Thái Thị Nhạn, Q. Tân Bình. Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 5/3, UBND TP vừa chỉ đạo Sở GTVT xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở GTVT tổ chức giám sát và có hình thức xử lý chế tài đối với những cá nhân, tổ chức cố tình “chây ỳ”, không khắc phục sai phạm; ban hành cơ chế, chính sách phù hợp nhằm khuyến khích và tạo thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định vào bến xe hoạt động.

UBND TP cũng chỉ đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp thực tế, tránh tình trạng các xe ô tô trên 16 chỗ lợi dụng dừng đón, trả khách trên các tuyến đường nội thành, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và ATGT. Đồng thời, kiểm tra, xử lý các bãi xe khách trung chuyển không phép, xe khách trá hình, taxi hoạt động không phép, đón trả khách gây cản trở giao thông.

UBND các quận, huyện cần tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn; kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm, nhất là tình trạng xe hợp đồng trá hình và các điểm đón, trả khách không đúng quy định.

UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng chấn chỉnh công tác khám sức khỏe đối với lái xe, công khai các cơ sở y tế có đủ điều kiện khám sức khỏe cho lái xe.

Riêng công an TP cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các hoạt động dừng, đỗ đón trả khách sai quy định gây cản trở và mất ATGT; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành đề án “Thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn TP”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.