Xã hội

TP.HCM: Chính thức nới nhiều hoạt động từ 0h00 ngày 16/9

15/09/2021, 19:38

UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố kế hoạch cho phép mở một số hoạt động sau ngày 15/9.

19h tối 15/9, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 TP.HCM tổ chức họp báo công bố các hoạt động được phép diễn ra trên địa bàn thành phố từ ngày 16/9.

An toàn tới đâu mở cửa tới đó

img

Ông Lê Hoà Bình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM công bố kế hoạch hoạt động của thành phố từ ngày 16/9

Buổi họp báo muộn hơn 3 tiếng đồng hồ so với thường ngày do ban tổ chức phải cập nhật những chủ trương mới trong kế hoạch chống dịch của thành phố từ ngày 16/9.

Mở đầu buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 TP.HCM cho biết, chiều qua (14/9), Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 8 đã đưa ra những quyết sách sau ngày 16/9.

Cuộc họp của Ban thường vụ thành uỷ kéo dài đến 22h tối 14/9.

Nguyên cả buổi sáng 15/9, UBND thành phố tiếp tục họp và đến 18h UBND đã ban hành văn bản 3072 về những việc thành phố sẽ làm từ 6h00 ngày 16/9.

Mục tiêu là an toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa tới đâu sản xuất tới đó, sản xuất tới đâu an toàn tới đó.

Ông Lê Hoà Bình cho biết nhằm tiếp tục phấn đấu kiểm soát dịch Covid-19 và từng bước mở cửa các hoạt động sản xuất kinh doanh, UBND thành phố quyết định tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội và phòng, chống dịch trên toàn địa bàn thành phố theo Chị thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị số 11 của UBND từ 0h00 ngày 16/9 đến 30/9.

Giấy đi đường đã cấp có hiệu lực đến 30/9

Cấp giấy đi đường cho 17 nhóm đối tượng lưu thông như đã quy định trong thời gian qua.

Các giấy đi đường công an đã cấp, sẽ có hiệu lực đến hết 30/9.

Việc cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân vẫn tiếp tục thực hiện theo các kế hoạch, mở lại các điểm trung chuyển, trạm lưu thông hàng hoá tại chợ đầu mối Bình Điền, chợ Hóc Môn, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho 22 quận, huyện, TP Thủ Đức.

Ông Bình lưu ý là chỉ mở các điểm trung chuyển chứ không phải mở lại toàn bộ chợ đầu mối.

Các địa bàn đã kiểm soát được dịch bệnh như Quận 7, Củ Chi, Cần Giờ, các khu công nghiệp, khu chế xuất... được thí điểm cho người dân được đi chợ 1 tuần/lần.

Bổ sung lĩnh vực sản xuất kinh doanh được hoạt động theo 8 bộ tiêu chí mà UBND thành phố ban hành, các quận huyện này đánh giá để xem xét cho hoạt động; Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao (3 tại chỗ, 2 cung đường, 4 xanh)...

Thí điểm “thẻ xanh” gắn với mã QR code tại quận 7, Củ Chi, Cần Giờ

Theo ông Bình, việc thí điểm “thẻ xanh” gắn với mã QR code tại quận 7, Củ Chi, Cần Giờ và khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghệ cao không phải triển khai trên toàn địa bàn các quận, huyện này mà chỉ trong một phạm vi các doanh nghiệp hẹp.

Chẳng hạn tại quận 7 chỉ áp dụng cho khoảng 150 đơn vị sản xuất kinh doanh các thực phẩm thiết yếu.

Còn tại các quận huyện khác vẫn áp dụng cách kiểm soát theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Nguyên tắc hoạt động của thẻ xanh cũng phải gắn liền với 5K và xét nghiệm.

Shipper giao hàng liên quận, xét nghiệm 3 ngày/lần

Đội ngũ shipper được đi liên quận, từ 6h đến 22h hàng ngày. Sẽ xét nghiệm mẫu gộp 3 ngày một lần, ngân sách trả đến hết 30/9.

Các hộ kinh doanh được mở hoạt động từ 6h đến 22h. Xem xét cho mở lại hoạt động tại các công trình xây dựng, công trình giao thông.

Các địa phương tuỳ theo tình hình thực tế, cho phép mở lại các công viên nhỏ tại các khu chung cư, khu dân cư, có sự kiểm soát chặt chẽ phải thực hiện nghiêm 5K.

Đối với các quận huyện khác và TP Thủ Đức, giao lãnh đạo địa phương tuỳ theo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nếu đạt các tiêu chí an toàn thì đề xuất mở cửa lại các hoạt động sản xuất theo quy định.

Ông Lê Hoà Bình cho biết sau 2 tuần thí điểm, Sở Y tế sẽ đánh giá tình hình dịch bệnh để thực hiện các bước tiếp theo. Công an thành phố kiểm soát lưu thông bằng mã QR code, cùng các biện pháp nghiệm vụ, đề xuất Bộ Công an thí điểm cấp thẻ xanh trước cho 3 đơn vị được chọn thí điểm trong 2 tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.