Chính trị

Lãnh đạo TP.HCM đi công tác bằng taxi

27/10/2016, 07:06
image

Hiện nay, các cơ quan tại TP.HCM đang có tình trạng thiếu xe công, nhưng là thiếu cục bộ.

10

Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm

Trước đó, tại cuộc họp sáng cùng ngày của UBND TP, Phó chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến đề nghị sắp tới TP HCM nên tính toán đến việc sẽ không đầu tư xe công mà đi thuê để không phải tốn tiền bảo trì, chỉ phải trả tiền thuê. Như vậy, sẽ tiết kiệm được cho ngân sách Nhà nước.

Bà Tâm cho biết, hiện nay, các cơ quan tại TP.HCM đang có tình trạng thiếu xe công, nhưng là thiếu cục bộ. Tức là, có những cơ quan trong một ngày, các lãnh đạo đều cần đi công tác thì sẽ thiếu xe. “HĐND có một chủ tịch, hai phó chủ tịch và các trưởng ban nhưng toàn cơ quan chỉ có hai xe chung để điều phối. Vì thế, thường xuyên có tình trạng không đủ xe nên lãnh đạo thành phố phải đi taxi”, bà Tâm chia sẻ.

Từ thực trạng ấy, bà Tâm cho biết thành phố đã bàn đến phương án hình thành một đội xe chung. Khi đó, cơ quan nào đi thì báo về trung tâm điều hành và trung tâm sẽ điều xe. “Như vậy, tiết kiệm được đầu xe mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng xe của các đơn vị”, bà Tâm nhận định.

Đề cập tới ý tưởng thuê xe công để tiết kiệm ngân sách như đề xuất của UBND TP, bà Tâm cho rằng, thuê xe không hẳn đã là tiết kiệm, vì khi thuê, chủ xe sẽ tính lợi nhuận vào giá thuê gồm nhiều chi phí (bảo trì, bảo dưỡng, tiền công lái xe…). “Nhiều người nói khoán xe công, đi thuê xe sẽ tiết kiệm, nhưng chưa hẳn. Trong khi đó đi thuê không thể chủ động bằng việc có một chiếc xe. Vấn đề là huy động lại đầu xe hiện có sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn vì khi đó công việc chạy mà xe không phải để không”, bà Tâm phân tích.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.