Kinh tế

Lãnh đạo TP.HCM lắng nghe tiếng nói “Thủ Thiêm”

08/06/2018, 14:59

UBND TP.HCM sẽ sớm sắp xếp ổn định đời sống cho dân cư tạm cư.

Le Thi Phe

Một người dân ở Thủ Thiêm nêu ý kiến của mình trong nước mắt 

Sáng 8/6, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q.2, UBND TP.HCM phối hợp với Ban tiếp dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) tiếp người dân liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng chủ trì có Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng và Trưởng ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp cùng nhiều lãnh đạo ban ngành.

Tại buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Hồng Điệp khẳng định, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo TP.HCM phải báo cáo Thủ tướng chính phủ trước ngày 15/7. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu UBND TP và Thanh tra Chính phủ tiếp tục thực hiện theo 2 lần chỉ đạo của Thủ tướng trước đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc đối với những người dân khiếu nại phù hợp với tình hình thực tế của người dân, quan tâm đến đời sống của người dân.

“Vừa qua tôi đã thông báo cho bà con ý kiến kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có việc Thủ tướng yêu cầu cơ quan chức năng thực hiện kết luận chỉ đạo 2 công văn trước đây. Bà con cũng thấy là Thủ tướng rất muốn giải quyết sớm cho bà con. Có nhiều vấn đề phát sinh, khó, phức tạp, liên quan đến hồ sơ tài liệu 20 năm, nhiều ngành cấp, lịch sử để lại. Vừa qua Thủ tướng lại nghe, lại yêu cầu tiếp tục giải quyết và có mốc thời gian báo cáo vụ việc", ông Điệp nói.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều người dân cho biết, rất vui mừng vì đã có công văn chỉ đạo của Thủ tướng. “Chúng tôi chỉ mong muốn làm rõ trắng đen. Chúng tôi đã quá khổ rồi. Đề nghị Chính phủ làm rõ trắng đen của dự án đô thị mới Thủ Thiêm, cùng với TP.HCM tháo gỡ vì đúng sai đã rõ”, một người dân nói trong nước mắt.

Ông Huỳnh Cách Mạng cũng khẳng định trong ngày 8/6, Thủ tướng đã có ý kiến chính thức chỉ đạo UBND TP.HCM giải quyết.

“Tôi được lãnh đạo TP.HCM phân công phối hợp với Ban tiếp dân Trung ương để tiếp xúc với bà con. Sau kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ gặp gỡ, đối thoại với bà con Thủ Thiêm. Trước khi đi họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy dặn tôi là phải cố gắng nắm hết tâm tư của người dân. Chủ nhật này (10/6), đích thân tôi sẽ báo cáo với Bí thư Thành ủy”, ông Mạng nói.

Cũng theo ông Mạng, hiện TP.HCM có rất nhiều điểm nóng về đất đai như khu công nghệ cao, khu Safari, Bình Chánh và gặp rất nhiều áp lực để giải quyết. Những gì chưa hợp lý hay còn thiếu sót, lãnh đạo TP sẽ ghi nhận. "Riêng Thủ Thiêm, UBND TP.HCM sẽ tập trung giải quyết về tình trạng tạm cư, sắp xếp ổn định đời sống dân cư… “, ông Mạng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.