Xã hội

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi gia đình các nạn nhân vụ cháy làm 8 người tử vong

08/05/2021, 16:52

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do người làm vô ý làm đổ chất gây cháy lan sang bếp lửa.

img

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi, chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Ngày 8/5, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP đã đến trường THCS Lê Anh Xuân (phường 1, quận 11) - nơi những nạn nhân may mắn sống sót và 4 hộ liền kề (khoảng 22 người) được bố trí vào ở tạm.

Tại đây, lãnh đạo thành phố đã thăm hỏi thành viên gia đình các nạn nhân trong vụ cháy tại cơ sở sản xuất keo sáp, đèn cầy (số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM).

Với các gia đình có nạn nhân tử nạn, ông Nguyễn Hồ Hải, ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Nguyễn Thành Trung - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trao hỗ trợ 10 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ thành phố.

Lãnh đạo thành phố cũng hỗ trợ người bị thương 5 triệu đồng. Quận 11, phường 1 và các đơn vị đoàn thể cũng đã có hỗ trợ đến các gia đình nạn nhân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình có người thân tử nạn, mong các gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời đề nghị Công an TP và Công an quận 11 khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý.

Trước đó, tối 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và yêu cầu UBND TP.HCM khẩn trương có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Giao Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

img

Lãnh đạo UBND TP.HCM khảo sát hiện trường vụ cháy

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 17h ngày 7/5, người dân phát hiện căn nhà số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM - là cơ sở sản xuất keo sáp, đèn cầy bốc cháy dữ dội.

Đến hơn 18h, lực lượng Cảnh sát chữa cháy đã dập tắt đám cháy, kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Vụ cháy khiến 8 người tử vong do ngạt khí, gồm: bà Nguyễn Thị Lệ T. (44 tuổi, là chủ nhà), ông Hồ Đình T. (45 tuổi, em rể chị T.), các con chị T. là cháu Lê Kim T. (18 tuổi), cháu Lê Ngân T. (13 tuổi,), cháu Lê Tân T. (9 tuổi); cháu Hồ Đình N. (9 tuổi, con ông T.), cháu Nguyễn Tấn Đ. (15 tuổi, là cháu đến nhà chị T. chơi) và 1 cô giáo (chưa rõ danh tính).

Vụ cháy khiến căn nhà (diện tích khoảng 126m2, gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu, vừa là ở, vừa là cơ sở sản xuất nến, sáp…) bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông Hồ Đình T. và một nhân viên tên Quẹo làm đổ thùng sáp (dùng để đánh bóng gạch) vừa nấu xong, đổ lan tới bếp và gây cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.