Xã hội

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu xin lỗi các gia đình có người đuối nước

22/03/2016, 20:00

Tại cuộc họp báo, Chánh văn phòng UBND TP.Vũng Tàu đã gửi lời xin lỗi các gia đình có nạn nhân đuối nước...

A
Chánh văn phòng UBND TP. Vũng Tàu đã gửi lời xin lỗi các gia đình có nạn nhân đuối nước (Ảnh: Khánh Ly)

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Phức, Chánh văn phòng UBND TP. Vũng Tàu đã gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến thân quyến, gia đình của các du khách đến TP.Vũng Tàu không may bị đuối nước, thương tích. Theo ông Phức, đây là một sự việc rất đau lòng và không ai mong muốn.

“Lãnh đạo TP.Vũng Tàu vẫn thấy có lỗi, trăn trở vì đã không đảm bảo hết công tác an toàn cho du khách khi tắm biển. Thời gian tới, TP.Vũng Tàu sẽ tiếp tục chấn chỉnh và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo công tác an toàn cho người dân khi tắm biển. Cùng đó, sẽ tăng cường hệ thống đèn chiếu sáng trên biển vào ban đêm, phát loa cảnh báo; tiếp tục đầu tư trang thiết bị, nhân lực tham gia công tác cấp cứu thủy nạn trên các bãi biển…”, ông Phức nói.

Cũng theo ông Phức, hiện nay, TP. Vũng Tàu có đội ngũ cấp cứu thủy nạn chuyên nghiệp gồm 35 người. Còn tại các khu du lịch có tổng số 93 người phục vụ công tác cấp cứu thủy nạn. Lực lượng cấp cứu thường xuyên túc trực triển khai công tác cấp cứu, nhắc nhở du khách, nhất là trong các dịp lễ, Tết, cuối tuần, lượng du khách đổ về TP.Vũng Tàu tắm biển rất đông. Ngoài ra, trên các lối lên xuống và tại các bãi tắm đều gắn biển cảnh báo du khách không nên tắm biển sau 18 giờ và trước 5 giờ hàng ngày. Từ đầu năm đến nay, Vũng Tàu đã đón tiếp khoảng 1,2 triệu lượt người.

Ông Phức cũng thông tin thêm: Năm 2014 có 14 trường hợp tử vong do đuối nước khi ao xoáy, năm 2015 là 8 trường hợp. Từ tháng 2 đến nay, có 3 trường hợp tử vong.

Theo ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban các khu du lịch TP.Vũng Tàu, thành phố đã có các biển cảnh báo để hướng dẫn du khách không nên tắm biển ngoài giờ quy định nhưng hiện vẫn có nhiều du khách không tuân thủ. Vì khoảng thời gian đó không có lực lượng cứu hộ nên sẽ rất nguy hiểm. Biển Vũng Tàu là vùng biển nông nhưng lại có các ao xoáy gần bờ. Các trường hợp du khách tử vong hầu hết do tắm biển ngoài giờ lọt ao xoáy, bị các bệnh về tim mạch hoặc nhậu say, kể cả người biết bơi..

Bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền đến người dân, du khách. Đặc biệt là, khi tắm biển TP.Vũng Tàu cần chú ý các biển cảnh báo, tôn trọng và hợp tác với lực lượng cứu hộ để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính du khách.

Cũng tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo TP. Vũng Tàu hứa sẽ tiếp thu ý kiến góp ý từ các cơ quan báo chí, đồng thời khẳng định: Sắp tới, TP.Vũng Tàu sẽ gắn bổ sung thêm các biển cảnh báo (cả tiếng Việt, tiếng Anh) để hướng dẫn du khách; tuyên truyền bằng nhiều hình thức để hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm cho du khách tắm biển…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.