Thời sự Quốc tế

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi sẵn sàng tấn công hạt nhân

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi đất nước sẵn sàng tấn công hạt nhân bất cứ thời điểm nào để ngăn chặn chiến tranh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra tuyên bố trên khi Bình Nhưỡng tiến hành các cuộc tập trận nhằm tăng cường “khả năng răn đe chiến tranh và năng lực phản công hạt nhân” vào ngày 18-19/3 nhằm gửi cảnh báo mạnh mẽ tới liên minh Mỹ - Hàn Quốc, theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 20/3.

Trong cuộc tập trận trên, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân giả bay 800km, bắn trúng mục tiêu ở độ cao 800m trong kịch bản thực hiện cuộc tấn công hạt nhân chiến thuật.

Ông Kim đã giám sát vụ phóng tên lửa và cho biết các cuộc tập trận đã cải thiện năng lực chiến tranh thực tế của quân đội Triều Tiên. Ông Kim cũng yêu cầu quân đội Triều Tiên phát triển khả năng sẵn sàng thực hiện các cuộc “phản công hạt nhân tức thì và áp đảo” thông qua tập trận.

Ông Kim nhấn mạnh: “Trong tình hình hiện nay, kẻ thù ngày càng thể hiện rõ động thái gây hấn chống lại Triều Tiên, đòi hỏi Triều Tiên phải tăng cường khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân theo cấp số nhân”.

img

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc tập trận tấn công hỏa lực vào ngày 10/3. Ảnh - KCNA

Lực lượng hạt nhân của Triều Tiên sẽ ngăn chặn, kiềm chế những hành vi liều lĩnh và khiêu khích của kẻ địch bằng khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, thực hiện sứ mệnh quan trọng mà không chần chừ trong bất cứ tình huống không mong muốn nào”, theo lãnh đạo Triều Tiên.

KCNA cũng đăng tải ảnh chụp ông Kim cùng con gái thị sát cuộc phóng tên lửa của quân đội Triều Tiên.

Ngoài ra, KCNA cũng cho biết hơn 1,4 triệu người Triều Tiên đã tình nguyện xin nhập ngũ, tái nhập ngũ để sẵn sàng chiến đấu chống lại Hàn Quốc, Mỹ, tăng lên so với con số 800.000 người hãng thông tấn này đưa ra 2 ngày trước đó.

Về hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 19/3, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo sau khi liên tiếp thử nghiệm tên lửa trong những tuần gần đây.

Thời gian gần đây, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng khi Bình Nhưỡng thường xuyên phóng tên lửa đạn đạo trong khi Mỹ và Hàn Quốc cũng tăng cường tập trận chung tại khu vực xung quanh bán đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.