Hồ sơ tài liệu

Lãnh đạo Triều Tiên mở đại tiệc mừng vụ phóng tên lửa

25/08/2016, 22:08
image

Triều Tiên đã tổ chức buổi hòa nhạc ngoài trời để ăn mừng sự "thành công" của vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm.

north_korea_koreas_tensions

Triều Tiên đã tổ chức buổi hòa nhạc ngoài trời để kỷ ăn mừng "thành công" của vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm. Ảnh: NY Post

New York Post đưa tin, hôm 25/8, để đánh dấu vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm thành công, Triều Tiên đã mở đại tiệc hòa nhạc ngoài trời với sự trình diễn của các vũ đoàn nhạc công.

Theo đó, bữa tiệc trên cũng để kỷ niệm chính sách “Quân đội hàng đầu” (Military First) khởi xướng bởi cha của lãnh đạo Kim Jong-un. Với chính sách này, cố Chủ tịch Kim Jong-il đặt ưu tiên hàng đầu là sức mạnh quân sự.

Xem thêm video:

Các hoạt động nhảy múa được tổ chức tại Quảng trường Kim Nhật Thành và nhiều địa điểm khác trên đất nước. Tuy nhiên, giữa bầu không khí lễ hội sôi động và nhộn nhịp, nhiều đoàn xe chở quân lính vẫn băng băng qua các đại lộ rộng lớn tại thủ đô Bình Nhưỡng để tới các điểm tập kết khác nhau trong suốt tuần qua.

Những đoạn phim phát sóng trên đài truyền hình, dường như được bao phủ bởi nhiều cảnh quay quân đội nhiều hơn cả thường lệ. Đó là cảnh binh lính lội qua bùn sâu ngang ngực, luyện tập cực khổ giữa hồ băng hay tập Taekwondo trên nóc tàu hỏa đang chạy.

Triều Tiên là một trong số những quốc gia quân sự hóa lớn nhất thế giới, với một đội quân có tới triệu người trong quốc gia chỉ vỏn vẹn 25 triệu dân. Bình Nhưỡng tin rằng, việc phát triển chương trình hạt nhân và kho vũ khí tên lửa tầm xa là cần thiết cho đất nước của mình, để đối phó với các nước đối địch như Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.