Xã hội

Lãnh đạo xã ở Thanh Hoá bỏ nhiệm sở đi Phú Quốc sẽ bị kỷ luật thích đáng

29/04/2022, 21:56

Chủ tịch UBND huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá cho biết như trên khi trao đổi về việc lãnh đạo xã Xuân Bình đi du lịch trong ngày làm việc.

Liên quan đến thông tin phản ánh về việc hầu hết lãnh đạo UBND xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hoá) bỏ nhiệm sở đi du lịch Phú Quốc, lãnh đạo xã này đã xác nhận sự việc với Báo Giao thông.

img

Trụ sở xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá

Cụ thể, ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã Xuân Bình cho biết: "Đúng là cơ quan đang đi du lịch từ trưa ngày 29/4 và ngày kia sẽ về".

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Đồng, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết đã nghe thông tin từ 17h giờ chiều cùng ngày.

"Việc lãnh đạo xã đi du lịch không xin phép huyện như thế này là sai và sẽ phải có kỷ luật vì đang trong ngày làm việc.

Tôi cũng đã chỉ đạo những người ở lại bám sát địa bàn để xử lý kịp thời xử lý công việc. Còn việc cán bộ xã đi thì khi về sẽ làm rõ, hiện cũng chưa nắm rõ bao nhiêu người đi", ông Đồng cho hay.

img

Phòng Bí thư UBND xã Xuân Bình cửa đóng then cài trong ngày 29/4- ngày làm việc bình thường

Theo tìm hiểu được biết, danh sách cán bộ, lãnh đạo xã Xuân Bình đi du lịch ở Phú Quốc trong ngày 29/4 có ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã; ông Hà Văn Chức, Phó bí thư Đảng ủy xã; ông Ngô Hải Nam, Phó chủ tịch UBND xã; bà Bùi Thị Tình, Phó chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân; bà Ngô Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã; bà Lô Thị Ngọc, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã; ông Lê Việt Tuyên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã; ông Trần Văn Phúc, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh và một số lãnh đạo hội đoàn thể khác.

Theo quy định, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5. Ngày 29/4 vẫn là ngày làm việc bình thường nhưng toàn bộ lãnh đạo chủ chốt cùng cán bộ xã Xuân Bình lại bỏ nhiệm sở để đi du lịch, trong khi người dân đến làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.