Pháp luật

Lạnh gáy lời khai của kẻ giết cụ bà phi tang xác

06/10/2017, 13:45

Hùngđẩy bà San ngã xuống nền nhà rồi cầm thanh kim loại hình hộp vuông đánh vào sau gáy khiến bà San tử vong.

47

Tang vật vụ án

Tối 1/10, người dân xã Chấn Hưng (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) bàng hoàng khi phát hiện thi thể bà Lê Thị San (77 tuổi) nằm co quắp trong bao tải xanh ở bụi chuối rậm rạp, sau gáy có nhiều vết thương.

Nhận tội khi gặp “người quen”

Anh Phan Bá Mạnh (cháu bà San) nghẹn ngào kể, khoảng 12h trưa ngày 1/10, gia đình không thấy bà về ăn cơm nên chia nhau đi tìm. Nhưng dù đã tìm khắp các ngõ ngách vẫn không thấy bóng dáng bà đâu. “Cho tới khi cháu họ tôi cũng là cháu nội của bác San cho biết, sáng cùng ngày anh Hùng (hàng xóm của bà San - PV) sang nhà rủ bác qua nhà hắn chơi, có mẹ hắn đợi ở nhà. Một hàng xóm khác cũng trông thấy bác San đi vào nhà Hùng nhưng không thấy trở ra. Nghi có chuyện chẳng lành, gia đình tôi đã báo sự việc với công an xã”, anh Mạnh nhớ lại.

Cũng theo anh Mạnh, chiều 1/10, gia đình anh đã vào nhà Hùng tìm nhưng Hùng không có nhà. Khi quay về gặp Hùng ngoài đường, anh ta rất bình tĩnh. Dù bị anh Mạnh lôi vào nhà hỏi chuyện nhưng hắn tuyệt nhiên không hé nửa lời, kể cả lúc hắn được công an xã mời lên làm việc.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội), hành vi phạm tội của đối tượng Hùng là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng con người và quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. “Việc làm của đối tượng phạm tội không còn tính người. Trong thời gian ngắn, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng là Giết người và Cướp tài sản. Đối tượng đã dùng thủ đoạn che giấu hành vi phạm tội bằng cách đem túi bọc thi thể nạn nhân rồi phi tang ở khu vực vườn chuối. Đây là tình tiết tăng nặng. Căn cứ những tình tiết này, rất có thể đối tượng sẽ phải lĩnh án tử hình”, luật sư Thơm phân tích.

Sau đó, gia đình vẫn tiếp tục chia nhau đi tìm cho tới 20h cùng ngày, có người dân báo ở bụi chuối mới xuất hiện một bao tải lạ được buộc túm rất nghi vấn. “Tôi chạy vội tới đó tìm, khi mở ra thì thấy bác tôi đã nằm chết co quắp trong bao tải rồi”, anh Mạnh rùng mình khi nhớ lại khoảnh khắc đau xót ấy.

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện thi thể nạn nhân có nhiều vết máu, dây chuyền vàng và hoa tai đeo trên người đã biến mất. Tới rạng sáng 2/10, một tổ công tác phát hiện Trần Văn Hùng, trú cùng thôn và cách nhà nạn nhân khoảng 500m nợ nần nhiều nơi từ hiệu cầm đồ cho đến người quen với số tiền gần 20 triệu đồng nhưng chỉ trong chiều 1/10, hắn đã trả được gần hết nợ.

Lập tức, các trinh sát đã nhà mời Hùng đến cơ quan công an làm việc. “Thời điểm đó, dù đã khuya nhưng nhà đối tượng vẫn sáng đèn và hắn chưa ngủ. Quá trình lấy lời khai, Hùng tỏ ra rất bình tĩnh và lạnh lùng. Điều tra viên hỏi gì cũng chỉ cười và rất ít lời. Đặc biệt, đối tượng còn viện cớ, quanh co nhiều lý do việc hắn không ở nhà ngày nạn nhân bị sát hại. Về khoản nợ đã trả, hắn nói của gia đình”, Đại tá Chí nhớ lại.

Theo Đại tá Chí, đối tượng Hùng bình tĩnh như vậy bởi hắn cho rằng, sau khi sát hại bà cụ, hắn đã xóa dấu vết tại nhà, đem quần áo đi giặt sạch nên sẽ không ai phát hiện ra. Ngay trong đêm 1/10, rạng sáng 2/10, lực lượng chức năng một mặt lấy lời khai, đấu tranh để Hùng khai sự thật. Mặt khác, nhiều mũi trinh sát được cử đi tiếp tục rà soát, thu thập thông tin liên quan đến vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ thời gian ngắn sau đó, các trinh sát đã xác minh được tài xế taxi chở Hùng rời xã Chấn Hưng vào chiều cùng ngày.

Theo lời khai từ tài xế này, chiều 1/10, anh chở một vị khách theo miêu tả giống Hùng từ xã Chấn Hưng đến một tiệm vàng ở TP Vĩnh Yên. Lập tức, lực lượng chức năng đã tới tiệm vàng thì tìm thấy chiếc dây chuyền cùng đôi bông tai bằng vàng của nạn nhân tại đây. Khoảng 3h sáng 2/10, cảnh sát đưa lái xe taxi chở Hùng đi bán vàng đến trụ sở. Khi nhìn thấy người tài xế, Hùng tái mặt, tỏ vẻ bất ngờ, lúng túng. Quá trình đối chứng với nhân chứng, vật chứng cùng tài liệu cơ quan chức năng thu thập được, Hùng đã phải cúi đầu thừa nhận tội ác của mình.

48

Trần Văn Hùng - Đối tượng sát hại cụ bà 77 tuổi, phi tang thi thể trong bao tải

Chân dung sát thủ máu lạnh

Bước đầu Hùng khai, khoảng 10h sáng 1/10, đối tượng có lên nhà bà San nói bà sang nhà mẹ Hùng có việc nhờ. Không nghi ngờ, bà San theo sang. Một lúc sau, bà San có xin gia đình Hùng quả cau về ăn trầu nhưng anh ta không cho. Bà San đã có những lời lẽ xúc phạm mẹ của Hùng. Do không kiềm chế được tức giận, Hùng đã đẩy bà San ngã xuống nền nhà rồi cầm thanh kim loại hình hộp vuông đánh vào sau gáy khiến bà San tử vong.

Sau đó, hắn tháo đôi bông tai và sợi dây chuyền bằng vàng của bà San, rồi lấy bao tải nilon quấn vào người nạn nhân, nhét xác vào bao tải màu xanh rồi phi tang ra bụi chuối ven đường, cách nhà anh ta khoảng 65m. Tiếp đến, Hùng trở về lau nền nhà, thay quần áo và ra đầu làng gọi taxi đến cửa hàng vàng bạc Oanh Vân, TP Vĩnh Yên bán dây chuyền và hoa tai vàng được hơn 17 triệu đồng. Số tiền này, hắn mua 2 chỉ vàng và chuộc xe máy đã cầm đồ trước đó.

Sau khi Hùng bị bắt, mẹ của Hùng đi vắng khiến căn nhà trở nên vắng lặng, u ám. Theo điều tra, nghi phạm từng có vợ và hai con nhưng vì không chịu được tính khí thất thường của Hùng nên vợ anh ta đã sống ly thân nhiều năm nay. Hai đứa con được mẹ đưa theo để chăm sóc còn Hùng sống ở địa phương cùng mẹ già.

Theo người dân thôn Quyết Tiến, sau khi ly thân với vợ, Hùng vẫn không chịu tu chí làm ăn mà thường xuyên tụ tập chơi bời dẫn tới nợ nần. Được biết, Hùng là con út trong gia đình có hai chị em. Đối tượng chỉ học hết lớp 6 rồi nghỉ, từ đó ở nhà đàn đúm với đám bạn xấu, phá xóm phá làng.

Đại tá Chí cho biết thêm, đối tượng Trần Văn Hùng là kẻ ham chơi bời, không có nghề nghiệp, việc làm ổn định, nay đây mai đó. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng ở địa phương Hùng “nổi tiếng” là thành phần bất hảo, hay đi ăn cắp vặt, lừa lọc người thân trong gia đình và hàng xóm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.