Điều tra

Lạnh người lời khai của kẻ giết vợ và 2 con

15/01/2018, 20:44

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà đối tượng đã dùng dao chém vợ và 2 con gái.

5

Nguyễn Minh Hùng đang viết lời khai về hành vi giết chết vợ và 2 con gái

Sau 1 đêm, 3 mẹ con tử vong

Khoảng 6h30, ngày 29/12/2017, Công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn 8, xã Nga An, huyện Nga Sơn. Nạn nhân là chị Phạm Thị Thêu (SN 1982) và 2 con gái là N.T.D (SN 2006), N.H.A (SN 2012).

Theo ông Mai Văn Dân - Bí thư Chi bộ thôn 8, xã Nga An, huyện Nga Sơn - người đầu tiên có mặt tại hiện trường  cho biết: Khoảng 6h sáng ngày 29/12 nhận được điện của Nguyễn Minh Hùng nói là “cháu đánh vợ cháu chết rồi, chú gọi công an đến xử lý”. Mặc dù chưa biết sự việc ra sao, nhưng ông Dân đã gọi điện cho Công an xã Nga An đến giải quyết. Còn bản thân ông đã trực tiếp sang nhà Hùng để kiểm tra sự việc. Khi đến nơi, căn nhà 2 tầng của vợ chồng Hùng vẫn đóng kín cổng. Ít phút sau ông Dân đã gọi thêm người thân và hàng xóm đến để cùng vào nhà. Vừa vào trong, mọi người bàng hoàng thấy vợ và 2 con của Hùng đã tử vong ở tầng 1 với nhiều vết chém. Trong đó, chị Thêu và con gái út tử vong ở một căn phòng cạnh bếp ăn, còn cháu gái lớn tử vong gần bàn học ở phòng ngủ cạnh cửa ra vào. Bản thân Nguyễn Minh Hùng cũng bị đứt lìa cánh tay trái. Ngay lập tức mọi người đã trình báo Công an huyện Nga Sơn, đồng thời đưa Hùng đi cấp cứu.

4

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã xuống hiện trường điều tra vụ việc

Trước sự việc này, Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Nga Sơn khẩn trương có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra xác định rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng nói trên.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng 22h ngày 28/12/2017, do mâu thuẫn vợ chồng, Nguyễn Minh Hùng đã dùng dao chém nhiều nhát vào vợ là chị Phạm Thị Thêu và 2 con gái, khiến cả 3 mẹ con tử vong. Sau đó, Nguyễn Minh Hùng đã dùng dao tự chém vào tay trái của mình để tự sát nhưng bất thành. Đến sáng 29/12, khi tỉnh lại, Hùng đã gọi điện cho Bí thư Chi bộ thôn và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Chiều 29/12, các lực lượng chức năng đã hoàn tất các bước điều tra và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Trong ngôi nhà 2 tầng khang trang, 3 chiếc quan tài lạnh ngắt với di ảnh 3 mẹ con người quá cố như xé lòng những người chứng kiến. 

6

Con dao mà Hùng đã dùng để gây án

Chị Nguyễn Thị Tình (hàng xóm nhà chị Thêu) không cầm được nước mắt, kể: "Cháu D là học sinh giỏi, đáng ra sáng 30/12, cháu sẽ đi thi học sinh giỏi. Nhưng trong lúc đang ngồi tại bàn học thì bị bố sát hại. Nghĩ mà thương cho số phận cháu quá ngắn ngủi".

Còn chị Trương Thị Thủy (hàng xóm) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: Sáng 29/12, khi nghe tin tôi có chạy qua xem có việc gì xảy ra. Vừa đến cổng thì mọi người nhờ lái ô tô để đưa Hùng đi cấp cứu. Trên xe, tôi có nghe mọi người hỏi về sự việc và hỏi Hùng có nhậu nhẹt, say xỉn gì không, nhưng Hùng chỉ trả lời là “từ tối qua đến giờ chưa được ăn uống gì”. Hùng là một người hiền lành, chăm chỉ thế mà lại ra tay tàn ác như vậy.

Được biết, hai vợ chồng Hùng lấy nhau được khoảng 13 năm, có 2 người con gái. Hùng là lao động tự do, còn chị Thêu là giáo viên trường Tiểu học xã Nga Phú, huyện Nga Sơn và tham gia phụ trách công tác đoàn trường. Ngôi nhà của nạn nhân đang ở được xây dựng vào năm 2014. Trước đây, Hùng làm nghề máy ủi ở Sơn La, do muốn ở gần vợ con nên không làm ăn ở xa nữa và đem tiền kiếm được để xây nhà. Chính vì vậy, nhiều người nhận xét Hùng là người biết tu chí làm ăn, biết chăm lo vợ con, không rượu chè, cờ bạc.

Một cán bộ xã Nga An, huyện Nga Sơn cho biết: Ngày 28/12, chị Phạm Thị Thêu đi rút tiền ở kho bạc để về chuẩn bị liên hoan công đoàn cơ quan và về muộn hơn mọi ngày (khoảng gần 10h tối). Sau đó vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến sự việc đau lòng trên. 

20171229_115558

Ngôi nhà 2 tầng của vợ chồng Hùng - nơi xảy ra vụ án đau lòng

Lạnh lùng lời khai 

Về phần Nguyễn Minh Hùng, sau khi được cấp cứu kịp thời và nối liền cánh tay, sức khỏe và tinh thần của của Hùng đã dần ổn định và có thể khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hùng cũng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố về tội "Giết người".

Đại úy Đinh Việt Tiến - Phó đội trưởng Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Đã 11 năm công tác trong ngành, va chạm với không ít vụ trọng án, thậm chí đối mặt với nhiều đối tượng hình sự máu lạnh, nhưng tôi chưa thấy vụ nào đau xót, dã man như vụ này. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, mà một người chồng, một người cha lại có thể nhẫn tâm giết cả vợ, lẫn con mình. Khi khai nhận về hành vi của mình, đối tượng Hùng khai báo rất tỉ mỉ, rành rọt từng chi tiết với một thái độ hết sức bình tĩnh.

Khi điều tra viên hỏi: “Thế các con anh có tội tình gì mà anh giết nó?”. Nguyễn Minh Hùng lạnh lùng khai báo: Sau khi chém chết vợ, tôi nghĩ sẽ tự sát. Khi đó, nghĩ bố mẹ chết rồi, các con sống trên đời cũng khổ và khi con chứng kiến cảnh bố giết mẹ thì sau này chúng nó sẽ sống sao, nên đã dùng dao chém chết cả 2 con.

Còn Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh – Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thanh Hóa cho biết: Vụ án không chỉ khiến người thân, quần chúng nhân dân đau xót, mà cả chúng tôi - những người trực tiếp đối mặt với tội phạm, trực tiếp chứng kiến hiện trường và điều tra vụ án cũng không khỏi đau lòng. Chứng kiến những nạn nhân bị sát hại như vậy khiến chúng tôi hết sức trăn trở. Vụ việc xảy ra đã để lại nỗi đau lớn cho chính gia đình, người thân của các nạn nhân và cho cả xã hội khi nghe tin, chứng kiến.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.