Hồ sơ tài liệu

Lãnh sự quán Hàn Quốc thấp thỏm vì công dân Triều Tiên "đột nhập"

28/07/2016, 15:41
image

An ninh đã được thắt chặt tại lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hong Kong hôm nay (28/7), theo Reuters.

hongkong

Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc

Các phương tiện truyền thông dẫn nguồn tin cho hay, một người Triều Tiên – có thể là sinh viên đã xin tị nạn ở Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hong Kong. Người này là thành viên của một phái đoàn tham dự một Hội thảo tại trường Đại học của Hong Kong cách đây 2 tuần, theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

Trong khi một nguồn tin khác cho hay, đây là một sinh viên Triều Tiên 18 tuổi tham dự một cuộc thi toán học và sinh ra trong một gia đình quân nhân “nhà nòi” ở Bình Nhưỡng.

Hiện, tình hình căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nhiều thông tin cho rằng, các cuộc đào tẩu có thể làm trầm trọng thêm mối quan hệ liên Triều.

Ngay khi nhận được thông tin này, cảnh sát Hong Kong đã cử lực lượng tuần tra mặc thường phục, phục sẵn xung quanh các tòa trung tâm tài chính – cách không xa Lãnh sự quán Hàn Quốc đặt tại đặc khu này. Hiện, cũng có nhiều phóng viên tập trung xung quanh tòa nhà, nhưng giới chức đặc khu hành chính Hong Kong cũng như lãnh sự quán đều từ chối bình luận thông tin.

“Hiện chúng tôi đang xác minh báo cáo này”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Hong Kong, song người này từ chối bình luận thêm.

Kỳ Olympic Toán quốc tế lần thứ 57 vừa được tổ chức ở Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong từ ngày 11-12/7. Một nhóm công dân Triều Tiên gồm 6 người đã tham dự cuộc thi, kết quả xếp thứ 6 toàn đoàn.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng từ chối bình luận thông tin trên. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng có động thái tương tự.

Căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên dâng cao, kể từ khi Bình Nhưỡng liên tiếp có các hành động thử vũ khí hạt nhân kể từ tháng 1 năm nay.

Video Triều Tiên diễu binh thề trung thành với lãnh đạo Kim Jong-un:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.