Quân sự

Lãnh thổ Israel bị tấn công, máy bay chiến đấu ồ ạt xuất kích

25/04/2021, 08:55

Máy bay của Không quân Israel đã được lệnh chiến đấu sau khi hứng chịu cuộc tấn công bằng tên lửa từ phía Dải Gaza.

img

Đạn rocket bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel - ảnh tư liệu DW.

Báo chí Nga cho hay, một đợt xung đột trầm trọng khác giữa Palestine-Israel lại nổ ra. Các phương tiện truyền thông Israel đã đưa tin về các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel từ Dải Gaza vào ngày 24/4 theo giờ khu vực.

Cuộc pháo kích được thực hiện vào sáng sớm ngày 24/4. Còi cảnh báo sớm về cuộc tấn công bằng tên lửa đã vang lên ở một số địa phương, bao gồm cả Ashkelon. Hiện tại, phía Israel chưa thông báo về thương vong và thiệt hại.

Được biết, tổng cộng ít nhất 25 quả rocket đã được bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel kể từ đầu tháng 4.

4 trong số đó đã bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel. Phần còn lại của các đợt tấn công tên lửa, theo quân đội Israel, đã rơi ở những khu vực không có cơ sở hạ tầng và khu dân cư.

Được biết, Israel, để đối phó với các cuộc pháo kích từ Dải Gaza, đã điều máy bay quân sự của mình xuất kích.

Theo các báo cáo mới nhất, máy bay của Không quân Israel đã tấn công nhiều mục tiêu ở Gaza, bao gồm các đường hầm và boongke được cho là thuộc phe vũ trang của Hamas.

img

Không quân Israel - ảnh tư liệu.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng đã xảy ra các cuộc không kích vào các bệ phóng, vốn được sử dụng cho các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Vị trí cụ thể của các mục tiêu cũng được chỉ ra. Đây là những vật thể ở phía bắc của khu vực Dải Gaza, trong khu vực Jabal al-Rais, cũng như ở làng Rafah ở phía Nam.

Ngoài ra, lãnh thổ Al-Bureij đã bị các cuộc không kích, nơi được các phương tiện truyền thông Israel xác định là có các "trại huấn luyện chiến binh".

Các cuộc không kích trên lãnh thổ Gaza được Israel thực hiện từ khoảng 5h30 ngày 25/4 theo giờ địa phương.

Trong bối cảnh đó, các nguồn thông tin Palestine cho hay, các hành động biểu tình chống Israel đã được tổ chức ở Dải Gaza vào thời điểm trước “một ngày giận dữ" khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.