Quân sự

Lãnh thổ Syria bị quân đội Israel tấn công

04/02/2021, 07:53

Lực lượng phòng không Syria đã bắn rơi phần lớn tên lửa địch. Syria cũng đã bị thiệt hại về vật chất.

img

Israel tấn công Syria trong một cuộc tập kích - ảnh tư liệu minh họa.

Quân đội Syria cho hay, một số mục tiêu ở miền nam Syria đã bị máy bay của Không quân Israel và tên lửa đất đối đất tấn công, gây thiệt hại về vật chất.

Trước đó, truyền thông nhà nước Syria đưa tin hệ thống phòng không nước này đang đẩy lùi cuộc không kích của Israel tại tỉnh Quneitra miền nam Syria.

Trong khi đó, về phần mình, cơ quan báo chí quân đội Israel nói với hãng tin Sputnik của Nga rằng họ không bình luận những tin tức của truyền thông nước ngoài đưa tin về cuộc tấn công của Israel vào các mục tiêu ở một tỉnh của Syria.

"Chính xác vào lúc 10h42 tối nay 3/2, Israel thù địch đã tiến hành một cuộc tấn công từ không phận của Cao nguyên Golan đang bị chiếm đóng bằng tên lửa không đối đất và đất đối không. Các mục tiêu ở khu vực phía Nam đã bị tấn công" - chính phủ Syria cho biết trong một tuyên bố của hãng thông tấn SANA.

Theo tuyên bố của quân đội Syria, lực lượng phòng không Syria đã bắn rơi phần lớn tên lửa địch. Syria bị thiệt hại về vật chất.

Chính quyền Syria đã nhiều lần yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gây sức ép buộc Israel chấm dứt các cuộc không kích vào lãnh thổ của Syria vì những hành động này vi phạm chủ quyền của Syria và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.