Pháp đình

"Lão bà" lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

24/08/2016, 18:34

Dù đã ngoài 60 tuổi, nhưng nhờ vào tài “chém gió thành thần”, Chắt đã lừa đảo gần 1 tỷ đồng để xin việc.

IMG_2478 (1)

Bị cáo Chắt tại tòa

Ngày 24/8, TAND TP Hà Nội đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Thị Chắt (tức Phú, SN 1952, trú ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án được phanh phui khi chị Vũ Thị Loan (SN 1975), trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội gửi đơn tới cơ quan công an tố cáo Lê Thị Chắt lừa đảo chiếm đoạt của chị gần 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn “chạy trường" và “chạy việc". Toàn bộ số tiền này là của 11 người nhờ chị Loan xin cho con em họ đi học hoặc đi làm.

Tại tòa, Chắt khai nhận thông qua quan hệ xã hội, đối tượng quen biết với chị Loan và thường xuyên “chém gió” với nạn nhân rằng mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp nên có thể “chạy” cho bất kỳ ai muốn đi học hoặc đi làm.

Tin tưởng Chắt, năm 2009, chị Loan gom tiền của 11 người quen biết đưa cho Chắt để “lo lót” cho con em được vào học tại một số trường trung cấp và đi làm ở ngân hàng. 

Nhận tiền từ chị Loan, Chắt lại xé nhỏ, nhờ người khác chạy việc nhưng bất thành. Đợi mãi mà không thấy Chắt lo được việc như đã hứa, chị Loan nhiều lần đến đòi mới biết mình bị lừa. Hiện Chắt mới khắc phục được cho chị Loan một phần tiền và còn chiếm đoạt hơn 430 triệu đồng của bị hại.

Tại tòa, Chắt đã thành khẩn nhận tội nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt Lê Thị Chắt 8 năm tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.