Xã hội

Lào Cai: 5 ngôi nhà cháy rụi, 1 người tử vong

29/08/2020, 14:07

Vụ cháy xảy ra vào lúc 12h đêm khiến cho 5 ngôi nhà bị thiêu rụi, 1 người tử vong. Thiệt hại ước tính khoảng 5 tỷ đồng.

img
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Trưa ngày 29/9, ông Tẩn A Lềnh, Chủ tịch UBND xã Mường Hoa xác nhận và cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h đêm ngày 29/8 tại thôn Bản Pho, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai khiến cho 5 căn nhà bị cháy rụi và 1 người tử vong.

“Tổng cộng có 5 nhà bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn, trong đó 1 nhà chưa dựng, 1 nhà dựng dở, 3 nhà đã đi vào sử dụng. 3 nhà đã đi vào sử dụng làm dịch vụ Homestay (nhà nghỉ du lịch cộng động) bị thiệt hại nặng nhất vì bên trong còn nhiều tài sản, ước tổng thiệt hại 5 tỷ đồng’’.

Ngọn lửa xuất phát từ một ngôi nhà sàn đang thi công của chị Lý Thị Chớ, thôn Bản Pho, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa sau đó lan sang 4 ngôi nhà bên cạnh. Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Lê Văn Mậu (SN 1986) là nhà thầu thi công phần sơn gỗ đang ngủ bên trong căn nhà. Đến 11h sáng nay (29/8) lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bị cháy trong căn nhà (nghi là anh Mậu).

Do đa phần các căn nhà tại khu vực này đều dựng chủ yếu bằng vật liệu gỗ nên đám cháy bùng phát rất mạnh, các gia đình chỉ kịp hô hào nhau dậy chạy thoát thân.

img
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang tiến hành làm rõ vụ việc

Ngay sau khi xảy ra cháy, UBND xã Mường Hoa đã huy động lực lượng tại chỗ để dập tắt đám cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng có mặt để triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do đám cháy xảy ra trong đêm, thiếu nước nên phải đến 7h cùng ngày đám cháy mới được dập tắt.

“Trước đó nhà thầu thi công đã mua 130 lít xăng thơm được cất giữ trong ngồi nhà để phục vụ cho việc sơn gỗ, đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Trước mắt, UBND xã hỗ trợ các gia đình bị hỏa hoạn mỗi hộ là 2 triệu đồng, UBND thị xã Sa Pa cũng đã có hỗ trợ đối với các hộ gia đình” – ông Lềnh cho biết thêm.

Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.