Xã hội

Lào Cai: 9 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 có kết quả âm tính

15/03/2020, 21:35

Ngày 15/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, 9/9 mẫu xét nghiệm ngành y tế gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả âm tính.

img
Một trường hợp được cánh ly tại Lào Cai.

Đây là các trường hợp được ngành y tế Lào Cai xác định ngày 14/3 có tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 3 công dân Cộng hòa Séc đi trên chuyến bay QR968, 2 công dân Pháp đi trên chuyến bay VN18 và 2 người Đức, 2 người Việt Nam đến từ quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Lào Cai đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, trong đó chủ chốt là ngành Y tế tăng cường các biện pháp phòng chống dịch; kiểm soát chặt chẽ hoạt động du lịch và các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao. Những trường hợp đã được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ cho tới khi đủ 14 ngày theo quy định.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cũng phủ nhận một số thông tin trên mạng xã hội về việc có 2 công dân Lào Cai trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam ngày 9/3 đã trở về gia đình tại thành phố Lào Cai. Hiện, 2 công dân này đang được cách ly an toàn tại Hà Nội kể từ sau khi về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.