Đời sống

Lào Cai: Bắt giữ 35 đối tượng vượt biên lúc sáng sớm

17/01/2021, 19:28

Chiều 17/1, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết vừa bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép.

img

Bộ đội Biên phòng Lào Cai bắt giữ 35 đối tượng vượt biên trái phép. Ảnh: Trung Dũng

Cụ thể, vào khoảng 4h30' ngày 17/1, tại khu vực Mốc 151 (thuộc thôn Bản Phố, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương), Đồn Biên phòng Pha Long, BĐBP tỉnh Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Các đối tượng gồm 17 nam và 18 nữ, (phần lớn SN 1999 đến 2003) chủ yếu là người đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn thuộc các huyện nội địa của tỉnh Lào Cai.

Những đối tượng này khai nhận đã vượt biên giới sang Trung Quốc từ tháng 9/2020 bằng các đường mòn lối mở trên dọc tuyến biên giới để làm thuê trong các xưởng bóc gỗ, tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Lợi dụng khí hậu thời tiết giá rét và đêm tối để vượt biên giới, 35 đối tượng đã băng rừng vượt núi vào lãnh thổ Việt Nam, nhưng các chiến sĩ biên phòng đã kịp thời phát hiện và bắt giữ.

Sau khi bắt giữ các đối tượng này, trên biên giới đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế địa phương tiến hành kiểm tra sức khỏe ban đầu, qua kiểm tra 35 đối tượng này có sức khỏe bình thường đồng thời đưa đi cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.