Điều tra

Lào Cai: Bé sơ sinh bị bắt cóc khi chị đang bế đi chơi

05/04/2017, 10:12
image

Dơ tiếp cận chị em cháu bé, đưa cho người chị 500.000 đồng, nói là cho mượn bé để chụp ảnh rồi chở đi.

Lao-Cai

Đối tượng Giàng A Dơ tham gia bắt cóc trẻ sơ sinh, vượt biên sang Trung Quốc bán đã bị bắt giữ

 Sáng 5/4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng huyện Bát Xát (Lào Cai) vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh mang sang Trung Quốc bán. 

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 4/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tại khu vực thôn 3, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, Lào Cai, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng huyện Bát Xát đã bắt giữ đối tượng Giàng A Dơ (SN 1994, dân tộc Mông, trú tại xã Sơn Bình, huyện Bình Lư, tỉnh Lai Châu) đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua sông Hồng, có mang theo một bé gái khoảng 3 - 4 tháng tuổi. 

Tại Đồn Biên phòng huyện Bát Xát, Giàng A Dơ khai nhận: Khoảng 23h đêm 2/4, tại tổ 6, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, Lào Cai, thấy một bé gái khoảng hơn 10 tuổi đang bế em gái 3-4 tháng tuổi tại khu vực bờ hồ thị trấn Sa Pa, Giàng A Dơ bàn bạc với các đối tượng trong nhóm và lên kế hoạch bắt cóc cháu bé. Một đối tượng trong nhóm hứa, nếu bán được cháu bé sẽ chia cho Giàng A Dơ 20 triệu đồng. Lập tức, nhóm Giàng A Dơ tiếp cận hai chị em cháu bé, đưa cho chị gái bế cháu bé 500 ngàn đồng và nói là cho mượn bé để chụp ảnh.

Bế được cháu bé, các đối tượng đã đưa lên xe máy chờ sẵn chở thẳng ra Lào Cai. Sau đó, các đối tượng đã đưa cháu bé vượt biên giới sang Trung Quốc bán. Tuy nhiên, khi sang tới Trung Quốc bị các đối tượng mua trẻ trả giá quá rẻ không đủ tiền chia nhau nên Giàng A Dơ đã mang cháu bé quay trở lại Việt Nam để tìm cơ hội bán tiếp thì bị lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ. 

Ngay sau khi cháu bé được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát giải cứu thành công, cán bộ quân y của đơn vị đã khám bệnh và chăm sóc cháu bé; đồng thời, nhờ những người nuôi con nhỏ ở gần Đồn cho cháu bú nhờ. Để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, cán bộ Đồn Biên phòng Bát Xát đã đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát để được khám bệnh tổng thể.

Lao-Cai1

Sau khi được giải cứu từ nhóm bắt cóc, bé Vàng Thị Máy được kiểm tra sức khỏe trước khi trao trả lại gia đình

Bác sĩ Bùi Xuân Hồng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi tiếp nhận cháu bé từ các chiến sĩ Biên phòng đưa vào, các bác sỹ bệnh viện đã tổ chức các kíp khám cho cháu, theo các chuyên khoa nội nhi và các chuyên khoa trong bệnh viện. Qua quá trình thăm khám cho thấy, cháu bé trong tình trạng khỏe mạnh và các chỉ số sinh tồn đều bình thường. 

Sau khi xác định cháu bé tên Vàng Thị M. (SN 2017, ở thôn San 2, xã Lao Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Chiều 4/4, bé M. đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai bàn giao cho các cơ quan chức năng để trao trả lại cho gia đình và tiến hành các thủ tục cần thiết để làm rõ vụ việc.

>>> Xem thêm video: "Công nghệ" giải cứu xe thoát lầy thô sơ hiệu quả

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.