Xã hội

Lào Cai: Căn nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập trong đêm

12/04/2021, 13:33
image

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng nay (12/4) tại căn nhà số 117 thuộc phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, rất may không gây thiệt hại về người.

img

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố Lào Cai, nguyên nhân bước đầu được xác định do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh là căn nhà số 119 đang thi công phần móng. Căn nhà mới xây này trước đó có xin cấp phép xây dựng 4 tầng, có tầng âm để xe.

“Công trình lúc mới thi công còn gia cố bằng cách đóng một hàng cọc sát tường nhà bên cạnh, nhưng vẫn không chịu nổi. Khả năng do địa chất phức tạp, không phải đất cũ; cộng thêm nhà bên cạnh xây bằng vữa bata (vữa vôi), với móng đơn nên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi gây thiệt hại cho công trình lân cận thì vẫn phải bồi hoàn theo quy định”, ông Khánh thông tin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương có buổi làm việc với 2 gia đình để thống nhất phương án khắc phục.

Lãnh đạo UBND phường Kim Tân cho biết sự việc không gây thiệt hại về người do xảy ra vào ban đêm. Ở số nhà 117 có 2 ông bà cao tuổi sinh sống, con cái đều đi làm ăn xa, may mắn là khi thấy có dấu hiệu bất thường, cụ bà đã kịp thời ra ngoài (cụ ông đi vắng) trước khi căn nhà bị sập.

“Đây là căn nhà đã cũ, xây từ năm 1993, tài sản bên trong không có nhiều. Chúng tôi đã làm việc với chủ nhà xây mới bên cạnh (tên Phúc), người này nhất trí phương án bồi thường theo quy định” - lãnh đạo phường Kim Tân thông tin thêm.

>>> Video hiện trường vụ sập nhà dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.