Vận tải

Lào Cai: Cho phép các hoạt động vận tải hành khách hoạt động trở lại

23/04/2020, 07:47

Hoạt động vận tải hành khách hoạt động trở lại song không được chở quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 khách tại một thời điểm.

img
Lào Cai cho phép các hoạt động vận tải hành khách hoạt động trở lại.

Tỉnh Lào Cai cho phép các hoạt động vận tải hành khách hoạt động trở lại song không được chở quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 khách (đối với xe sức chứa 40 chỗ) tại một thời điểm.

Đó là nội dung được đề cập đến trong Công văn hỏa tốc số 1748/UBND-VX về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 23/4 tỉnh Lào Cai cho phép dịch vụ vận tải khách bằng xe ô tô hoạt động trở lại. Tuy nhiên, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu vận chuyển hành khách không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 khách (đối với xe sức chứa 40 chỗ) tại một thời điểm; đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng dịch giữa các hành khách trên xe; bắt buộc hành khách, lái xe thực hiện khai báo y tế; thực hiện quy trình phòng dịch trên xe ô tô đối với hành khách, phương tiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

img
Văn bản của UBND tỉnh Lào Cai.

Đối với tuyến vận chuyển hành khách cố định nội tỉnh hoạt động theo quy định. Các tuyến xe bus số 1 - 3 - 4 hoạt động trở lại từ 4/5. Cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh có cùng mức nguy cơ dịch bệnh theo Quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Các trường chuyên nghiệp, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức cho học sinh, sinh viên học tập trung trở lại từ ngày 4/5.

Đối với các khu, điểm du lịch, di tích danh thắng, các cơ sở thờ tự, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, các dịch vụ không thiết yếu... vẫn tiếp tục đóng cửa.

Tiếp tục duy trì các Chốt kiểm soát COVID-19 đến hết ngày 3/5/2020. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.