Hạ tầng

Lào Cai: Khởi công cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng

14/10/2020, 15:33

Đây là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng nhằm kết nối giao thông, giúp phát triển kinh tế vùng phía nam của TP. Lào Cai và huyện Bảo Thắng.

img
Lễ khởi công cầu Làng Giàng

Sáng 14/10, UBND tỉnh Lào Cai đã khởi công xây dựng cầu Làng Giàng bắc qua sông Hồng, nối khu đô thị phường Xuân Tăng ở phía nam TP. Lào Cai với xã Thái Niên của huyện Bảo Thắng.

Cầu Làng Giàng được thiết kế, xây dựng vĩnh cửu, với kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 7. Tổng chiều dài cầu là 438m, rộng 11m, gồm 7 nhịp, trong đó có 3 nhịp chính được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng. Đặc biệt, cầu Làng Giàng có nhịp thông thuyền có chiều dài 120m, là cầu có nhịp dài nhất vượt sông Hồng ở Lào Cai hiện nay.

Dự án cầu Làng Giàng do Sở Giao thông vận tải - Xây dựng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng, do Tổng công ty đầu tư xây dựng Quyết Tiến trúng thầu thi công. Cầu Làng Giàng nối liền phường Xuân Tăng với xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng), tỉnh lộ 161 và Quốc lộ 70.

Ngoài việc giải quyết nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của nhân dân hai bên bờ sông Hồng, cây cầu này còn mở hướng phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng đô thị về phía nam của TP. Lào Cai, tạo tiền đề cho thành phố này phát triển trở thành đô thị loại 1 trong giai đoạn 2020-2025.

Theo dự kiến, trong các năm tới tỉnh Lào Cai sẽ cho khảo sát và xây mới một số cây cầu bắc qua sông Hồng gồm cầu biên giới Bản Vược, cầu Phú Thịnh... tạo điều kiện thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa và kinh tế đô thị vùng biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.