Y tế

Lào Cai kích hoạt thêm khu cách ly tiếp nhận công dân từ Trung Quốc về

07/05/2020, 16:23

Hiện tại tỉnh Lào Cai đã kích hoạt khu cách ly tập trung số 2 tại phân hiệu trường Đại học Thái Nguyên (TP. Lào Cai).

img
Tỉnh Lào Cai đã kích hoạt thêm khu cách ly tập trung

Ngày 7/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết: “Để chủ động phòng, chống Covid-19, hiện tại tỉnh Lào Cai đã kích hoạt khu cách ly tập trung số 2 tại phân hiệu trường Đại học Thái Nguyên (TP Lào Cai) để đảm bảo điều kiện cách ly sau tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc về”.

“Khu cách ly này đặt tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên, thuộc phường Bình Minh, TP. Lào Cai, sức chứa tối đa vào khoảng 600 người. Đến thời điểm hiện tại đã có 84 công dân đang được cách ly tại khu cách ly tập trung số 2, những trường hợp này là lao động từ Trung Quốc trở về”.

Để chủ động trong việc phòng, chống dịch Covid-19 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đã có công văn chỉ đạo tiếp tục thực hiện cách ly tập chung đối với công dân từ nước ngoài trở về tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh.

Tất cả các trường hợp cách ly theo quy định là 14 ngày và thực hiện 2 lần xét nghiệm Covid-19 trong thời gian cách ly. Lần thứ nhất khi thực hiện cách ly, lần thứ 2 trước khi hết hạn cách ly.

Đối với các trường hợp đến hết thời hạn cách ly nhưng chưa được lấy mẫu hoặc đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả thì cơ sở cách ly vẫn tiếp tục thực hiện cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Chỉ cho các trường hợp hết thời hạn cách ly có xét nghiệm âm tính với Covid-19 về gia đình và chính quyền địa phương phải tiếp tục giám sát về y tế trong 14 ngày kể từ khi rời khỏi cơ sở cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.