Xã hội

Lào Cai cán bộ, viên chức làm việc trực tuyến, dừng vận tải khách công cộng

30/03/2020, 22:54

UBND tỉnh Lào Cai đã ra công văn hỏa tốc cho phép cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tuyến; tạm dừng hoạt động vận tải khách công cộng.

img
UBND tỉnh Lào Cai đã có Công văn hỏa tốc cho phép giảm cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tuyến (Ảnh minh họa)

Ngày 30/3, UBND tỉnh Lào Cai đã có Công văn hỏa tốc số 1290 cho phép thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trực thuộc (trừ ngành y tế) bố trí cho công chức, viên chức, người lao động được nghỉ và làm việc trực tuyến tại nhà từ 31/3 đến hết 15/4.

UBND tỉnh Lào Cai đề nghị những trường hợp nghỉ tại nhà vẫn phải bố trí, sắp xếp hợp lý công việc để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, địa phương; số người nghỉ không quá 50%, Đặc biệt, khâu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vẫn phải đảm bảo bình thường.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lào Cai cũng có quyết định cho dừng toàn bộ hoạt động xe buýt, xe khách trên địa bàn tỉnh kể từ 30/3 đến hết 15/4.

Theo đó, tất cả các chuyến xe buýt nội tỉnh; xe khách nội tỉnh và liên tỉnh đi, đến Lào Cai; xe khách hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh và liên tỉnh đều phải tạm dừng hoạt động.

img
Tỉnh Lào Cai hạn chế, tạm dừng các hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách công cộng bằng đường bộ trên địa bàn.

Giảm ít nhất 50% số lượng xe taxi/đơn vị vận tải (tương đương: 393 xe); giảm ít nhất 50% số chuyến hoăc số lượng xe tuyến cố định nội tỉnh/đơn vị vận tải (tương đương: 100 chuyến xe); tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách bằng xe taxi từ Lào Cai đi Hà Nội cũng như các địa phương khác có phát sinh dịch Covid-19 và ngược lại.

Xe taxi và xe 4 bánh có gắn động cơ xăng hoặc điện để chở khách, chỉ vận chuyển khách không quá 50% số ghế trên xe theo thiết kế tại một thời điểm. Lái xe có trách nhiệm xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các khách, thực hiện khai báo y tế điện tử và quy trình phòng dịch trên xe ô tô theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách triển khai thực hiện ngay các nội dung nêu trên. Đối với các đơn vị vận tải hành khách bằng xe taxi, xe tuyến cố định nội tỉnh thực hiện đăng ký chi tiết các phương tiện được phép hoạt động (sau khi đã cắt giảm số lượng phương tiện dừng hoạt động) gửi về Sở Giao thông vận tải - Xây dựng để giải quyết theo quy định và giám sát thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.