Đời sống

Lào Cai: Thêm các trường hợp cách ly do cùng chuyến bay bệnh nhân Covid-19

14/03/2020, 14:18

Ngày 14/3, tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết hiện đang cách ly 8 trường hợp đi cùng 2 chuyến bay có bệnh nhân dương tính với Covid-19.

img
Lào Cai tiếp tục cách ly 8 người đi cùng chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo đó, ngày 13/3, ngành y tế Lào Cai đã cách ly, giám sát 8 công dân đi cùng 2 chuyến bay có bệnh nhân dương tính với dịch Covid-19.

Cụ thể, 6 trường hợp người nước ngoài du lịch tại Sa Pa cùng đi trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3 từ Anh về Việt Nam có ca dương tính với dịch Covid-19 hiện đang cách ly tại Trung tâm người có công Sa Pa.

2 trường hợp đi cùng chuyến bay SQ317, ngày 7/3 từ Anh đến Singgapore có bệnh nhân dương tính với Covid-19, trong đó: 1 người Việt Nam và 1 người Anh đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 2 người Anh tiếp xúc gián tiếp hiện đang cách ly tại Trung tâm nghỉ dưỡng người có công Sa Pa.

Tính đến thời điểm này, ngành y tế đang cách ly 83 công dân tiếp xúc với các trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly 24 người, Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa cách ly 14 người, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cách ly 3 người và 34 trường hợp cách ly tại Khách sạn Topas, Sa Pa và 8 người cách ly tại Trung tâm nghỉ dưỡng người có công Sa Pa.

Đến nay, tại tỉnh Lào Cai đã lấy 117 mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm; trong đó, 2 mẫu dương tính (người Anh đã chuyển về Hà Nội điều trị), 114 mẫu âm tính (100 người Việt Nam, 14 người nước ngoài), 1 mẫu của công dân Anh chưa có kết quả.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách thực hiện việc khử khuẩn, vệ sinh sau khi trả khách tại các bến tàu, bến xe; chỉ được tiếp nhận và vận chuyển hành khách rời bến khi các xe khách, toa tàu đã được khử khuẩn; đối với phương tiện vận chuyển khách là xe bus, thực hiện việc khử khuẩn ngày hai lần vào buổi trưa và tối sau khi kết thúc lịch trình hàng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.