Đời sống

Lào Cai: Thêm doanh nghiệp bị xử phạt 300 triệu đồng vì vi phạm môi trường

24/06/2022, 10:43

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định xử phạt với Công ty CP Tập đoàn Nam Tiến về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện UBND tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin trên và cho biết doanh nghiệp này bị phạt 300.000.000 đồng.

img

Quang cảnh Khu công nghiệp Tằng Loỏng

Theo đó, ngày 20/6, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Tiến.

Quyết định nêu rõ, Công ty CP Tập đoàn Nam Tiến đã có những hành vi như thực hiện không đúng một trong các nội dung của Giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường trong quá trình triển khai Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất phốt pho vàng công suất 9.800 tấn/năm tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải có độ pH từ 10,5 đến dưới 12,5; xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải 3,0 lần đối với thông số tổng P, lượng nước thải từ 30 đến 35m3/ngày trong quá trình hoạt động.

Quyết định cũng nêu rõ doanh nghiệp bị phạt 300.000.000 đồng, yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Nam Tiến phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời gian 30 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

Trước đó, ngày 22/6, Công ty Cổ phần DAP số 2 - Vinachem đã bị UBND tỉnh Lào Cai xử phạt 350.000.000 đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường gây ảnh hưởng sức khỏe người dân địa phương, không khí trong khu vực có mùi lạ, cây lá chết khô...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.