Thị trường

Lao động mất việc, giảm giờ làm được hỗ trợ 1-3 triệu đồng

17/01/2023, 07:41

Người lao động (NLĐ) bị mất việc, giảm giờ làm do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng, sẽ được hỗ trợ tiền mặt từ 1-3 triệu đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết về việc hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ) bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Theo đó, mức hỗ trợ được chia làm 3 nhóm đối tượng, bao gồm NLĐ bị giảm việc, ngừng việc, mất việc trong thời gian từ 1/10/2022 đến 31/3/2023 sẽ được nhận hỗ trợ 1-3 triệu đồng từ kinh phí công đoàn.img

NLĐ không là đoàn viên công đoàn được hưởng mức hỗ trợ bằng 70% so với mức hỗ trợ đối với NLĐ là đoàn viên công đoàn

Mức 1.000.000 đồng cho đối tượng là NLĐ bị giảm giờ làm việc hằng ngày, giảm số ngày làm việc trong tuần hoặc trong tháng theo quy định của Bộ luật Lao động; ngừng việc từ 14 ngày trở lên mà có thu nhập thấp hơn lương tối thiểu vùng ghi trong hợp đồng thì được hưởng mức một triệu đồng.

Người tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương từ 30 ngày trở lên (trừ lý do cá nhân) nhận 2.000.000 đồng.

Trường hợp người lao động mất việc, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ 3.000.000 đồng. Không áp dụng cho NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, bị xử lý kỷ luật sa thải, thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động mà thử việc không đạt yêu cầu hoặc một bên hủy bỏ thỏa thuận thử việc, hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

NLĐ không là đoàn viên công đoàn được hưởng mức hỗ trợ bằng 70% so với mức hỗ trợ đối với NLĐ là đoàn viên công đoàn.

Mức hỗ trợ này chỉ nhận một lần và được mức cao nhất nếu đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách cùng lúc. Lao động được hưởng phần chi trả chênh lệch nếu ban đầu thuộc nhóm hưởng mức thấp sau đó rơi vào nhóm hưởng mức cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.