Đời sống

Lao động vào Bạc Liêu làm việc phải tuân thủ “1 cung đường - 2 địa điểm"

23/07/2021, 15:24

Đối với người lao động ngoài tỉnh đến làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp ở Bạc Liêu phải được tổ chức theo hình thức xe ô tô đưa đón tập trung.

Ngày 23/7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn một số nội dung giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với người dân ngoài tỉnh, hạn chế tối đa việc ra vào tỉnh, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Riêng các đối tượng thuộc diện đặc biệt và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép vào tỉnh song phải kèm điều kiện (thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế, ngành GTVT và UBND tỉnh).

img

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào tỉnh Bạc Liêu tại một chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1.

Đối với người lao động ngoài tỉnh đến làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh phải được tổ chức theo hình thức xe ô tô đưa đón tập trung theo đúng phương châm “1 cung đường - 2 địa điểm”. Nếu không đáp ứng thì không được vào tỉnh.

Trường hợp người, phương tiện lưu thông nội tỉnh, tinh thần chung là hạn chế tối đa việc đi lại trong tỉnh, nhất là phương tiện cá nhân của người dân.

Tuy nhiên, có một số trường hợp các lực lượng và chính quyền các địa phương phải linh hoạt giải quyết, tạo điều kiện lưu thông, không được cứng nhắc, máy móc, không yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, không yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm.

Cụ thể, các phương tiện vận tải chở hàng hóa, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, nông thủy hải sản; việc thu mua, vận chuyển nông thủy hải sản từ nơi sản xuất, thu hoạch đến nơi tiêuthụ hoặc đến nhà máy, kho lưu trữ; lực lượng lao động trong tỉnh đi đến làm việc (công sở, bệnh viện, các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, dự án, công trình xây dựng...).

Tạm dừng hoạt động đối với loại hình xe ôm.

Đối với các bến đò đưa khách ngang sông đối lưu với tỉnh bạn, cơ bản dừng hoạt động (trừ trường hợp cần thiết như để chuyển bệnh nhân); trường hợp xét thấy cần thiết cho hoạt động một số bến nhất định, Chủ tịch UBND cấp huyện trao đổi thống nhất với địa phương bạn và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Đối với bến nội tỉnh, cho phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K.

Trước đó, ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian giãn cách xã hội, tỉnh Bạc Liêu vẫn cho phép các chợ truyền thống, các cửa hàng bán hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm hoạt động bình thường, nhưng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.