Chính trị

Lão nông Quảng Nam tự ứng cử ĐBQH: Vợ tưởng nói đùa, địa phương ngỡ ngàng

19/03/2021, 16:20

Vợ lão nông tự ứng cử đại biểu Quốc hội ở tỉnh Quảng Nam nhiều lần nghe chồng nói đến chuyện này nhưng... nghĩ chỉ nói đùa.

img

Ông Hoàng Anh Hùng, sinh năm 1962, có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

Sáng 19/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Anh Hùng xác nhận ông là người có đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở tỉnh Quảng Nam. Đến sáng nay (ngày 19/3), sau khi bổ sung lại một số thông tin, hồ sơ ứng cử của ông đã hoàn thành.

Ông Hoàng Anh Hùng năm nay ông 60 tuổi (sinh ngày 2/4/1962), có hộ khẩu thường trú ở tổ 7, thôn Bình Quan, xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Ông làm nghề nông, chăn nuôi heo, gà và phụ giúp vợ (bà Nguyễn Thị Hương - 55 tuổi bán bún, mỳ Quảng, tạp hóa ở nhà.

Ông Hoàng Anh Hùng cho biết, ông từng là Đảng viên, Phó Bí thư chi bộ và giữ chức vụ Chủ nhiệm hợp tác xã Bình Quế, tuy nhiên, đến năm 2005, ông bị khai trừ khỏi Đảng vì "vắng sinh hoạt Đảng ở chi bộ 4 lần"?

Ông Hùng kể, sau khi bị khai trừ khỏi Đảng, cùng với việc làm ăn kinh tế thua lỗ, vợ chồng ông phải bán nhà cửa ở xã Bình Quế, rồi đi vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề bán bánh bao.

Đến năm 2015, sau khi kiếm được số vốn, vợ chồng ông lại trở về quê Bình Quế làm ăn, sinh sống bằng nghề chăn nuôi, bán bún, mỳ Quảng.

Vợ chồng ông Hùng có 3 người con, gồm 2 trai, 1 gái. Con trai đầu năm nay 34 tuổi, làm công nhân lắp đặt biển quảng cáo ở TP.HCM, người con gái 32 tuổi làm việc trong ngành Thuế cũng ở TP.HCM, đã lập gia đình. Còn người con trai út 26 tuổi bị bệnh teo não bẩm sinh từ nhỏ, hiện sinh sống cùng vợ chồng ông ở địa phương. Ông Hùng có bố là liệt sĩ.

Ông Hùng cho hay, từ lâu ông đã có khát vọng trở thành đại biểu Quốc hội nhưng năm nay mới tự tin gửi đơn tự ứng cử.

"Tôi mong muốn, khi trở thành đại biểu Quốc hội sẽ góp tiếng nói cho người dân, những người không phải là Đảng viên trong việc bàn luận các chủ trương, chính sách của Nhà nước", ông Hùng giãi bày.

img

Bà Nguyễn Thị Hương (55 tuổi, vợ ông Hùng) hằng ngày bán bún, mỳ Quảng cho người dân, học sinh trong làng.

Ông Nguyễn Thanh Long, Bí thư Đảng ủy xã Bình Quế (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong gần 5 năm trở lại quê hương làm ăn, sinh sống, ông Hoàng Anh Hùng đều chấp hành tốt các quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước.

"Ông Hùng hằng ngày làm ăn buôn bán như những người dân bình thường khác, không có thành tích, hoạt động gì nổi bật. Khi nghe tin ông Hùng có đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, cả lãnh đạo chính quyền xã Bình Quế và nhiều người dân tỏ ra bất ngờ. Vì lâu nay, chưa có tiền lệ", ông Long nói.

Bà Nguyễn Thị Hương (vợ ông Hùng) nói: Lâu nay tôi cũng có nghe ổng nói chuyện ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng không ngờ ông ấy làm thật. Việc ông ấy làm thì ông ấy quyết. Tôi không cản trở, hay ý kiến gì. Mấy người con cũng không nói gì.

Trước đó, vào ngày 18/3, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết: Kết quả hội nghị hiệp thương lần này là cơ sở quan trọng để tiến hành các bước tiếp theo của quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử.

Theo báo cáo, đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp lập danh sách 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó có 1 người tự ứng cử. Người tự ứng cử là ông Hoàng Anh Hùng, làm nghề buôn bán, ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Bên cạnh đó có 97 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, trong đó có 2 người tự ứng cử.

Sau khi thảo luận, hội nghị đã biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 11 ứng cử viên ĐBQH khóa XV và 97 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X như danh sách được trình bày tại hội nghị.

Ông Võ Xuân Ca cho hay, tất cả ứng cử viên được giới thiệu và trường hợp tự ứng cử đại biểu Quốc hội đã làm đúng các trình tự thủ tục theo pháp luật quy định, được cơ quan đơn vị cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu. Hội nghị thống nhất đưa vào danh sách để tiến hành các bước từ nay đến hiệp thương lần 3, trong đó có bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Theo phân bổ, Quảng Nam sẽ bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XV và 57 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.