Showbiz

"Lão nông" Trần Hạnh nhận danh hiệu NSND ở tuổi 90

29/08/2019, 22:37

Sau nhiều năm, cuối cùng NSƯT Trần Hạnh cũng được vinh danh là NSND cho những cống hiến miệt mài trong nghệ thuật.

img
NSƯT Trần Hạnh nhận bằng khen danh hiệu NSND từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngày 29/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ IX - 2019 cho 391 nghệ sĩ, cố nghệ sĩ đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nghệ thuật dân tộc.

Trong danh sách 391 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu lần này có 84 nghệ sĩ được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND; 307 nghệ sĩ được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSƯT.

Đặc biệt, nhất trong số những gương mặt được trao bằng khen là NSƯT Trần Hạnh. Sau nhiều năm không được nhắc đến trong danh sách các nghệ sĩ được phong danh hiệu NSND, ông đã nhận được phần thưởng cho những cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật nước nhà ở tuổi 90.

Ông từng có những vai diễn để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh lẫn sân khấu như: Bí thư đảng ủy của "Làng nổi", bố An trong "Truyện cổ tích tuổi 17", bố Lài trong "Tướng về hưu", ông Khiển trong "Người cầu may", ông Lâm trong "Chiếc bình tiền kiếp", bố Mai trong "Hãy tha thứ cho em"...

Sau khi nhận bằng khen từ Thủ tướng, nam nghệ sĩ gạo cội xúc động nói: "Tôi xúc động vì nhận danh hiệu ở tuổi 90. Tôi đã chờ ngày này mấy chục năm nay. Mong có thêm một số vai ngắn trước khi qua đời, như vậy là tôi mãn nguyện".

Cùng chung cảm xúc hân hoan với Trần Hạnh, nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Thanh Tuấn, Thoại Miêu; diễn viên Việt Anh, Kim Xuân, Trung Anh, Công Lý… không giấu được niềm vui rạng rỡ trong hạnh phúc sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.