An ninh hình sự

Lao vào đánh công an xã khi bị nhắc tụ tập uống rượu trong giãn cách xã hội

30/08/2021, 17:59

Bị nhắc nhở tụ tập uống rượu trong giãn cách xã hội, đối tượng đã lao vào chửi bới, dùng chân tay đấm, đạp vào ngực cán bộ Công an xã.

Ngày 30/8, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, đang thụ lý giải quyết vụ nhóm 3 người tụ tập uống rượu, khi bị nhắc nhở còn chửi bới, lăng mạ Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 và lao vào đấm, đạp cán bộ Công an viên tại xã Tam Hiệp.

img

Tổ liên quân Y9/141 Công an TP Hà Nội kiểm soát người và phương tiện trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h39’ sáng 30/8, khi đó Công an xã Tam Hiệp nhận tin báo tại thôn 6, xã Tam Hiệp có một số đối tượng tụ tập, gây rối trong giãn cách xã hội.

Tổ công tác Công an xã Tam Hiệp đã khẩn trương đến hiện trường, phát hiện 3 người là Nguyễn Văn Tiến (SN 1993), Trần Văn Thế (SN 1991) và Nguyễn Đại Lộc (SN 1985, cùng trú tại thôn 6) không đeo khẩu trang, có biểu hiện say rượu.

Khi tổ công tác nhắc nhở, yêu cầu các đối tượng chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh; đối tượng Tiến không chấp hành, có hành vi chửi bới, lăng mạ Tổ công tác và dùng chân tay đấm, đạp vào ngực đồng chí Nguyễn Văn Thái, Công an viên xã Tam Hiệp.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế đối tượng, lập hồ sơ bàn giao cho Công an huyện xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo nhanh của Công an TP Hà Nội, từ 11h ngày 29/8 đến 11h ngày 30/8, 23 chốt kiểm soát người và phương tiện cửa ngõ Thủ đô đã kiểm soát 6.326 lượt phương tiện ra/vào thành phố (trong đó 20 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 8.706 lượt người qua chốt.

Qua đó, đã yêu cầu 2.052 lượt phương tiện quay đầu (trong đó có 1.310 lượt phương tiện không vào thành phố, 742 không ra ngoài thành phố).

Đồng thời, phát hiện, xử phạt hành chính 54 trường hợp (51 trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng; 1 trường hợp không đeo khẩu trang; 2 trường hợp vi phạm khác).

Riêng 12 tổ công tác liên quân Công an Tp Hà Nội đã kiểm soát 9.877 lượt người ra đường trong nội đô, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 93 trường hợp, gồm 31 trường hợp không có giấy đi dường; 62 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Đồng thời, phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch 756 trường hợp, trong đó không đeo khẩu trang nơi công cộng 41 trường hợp; cơ sở vi phạm 1 trường hợp; 714 trường hợp khác là không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.