An ninh hình sự

Lập 223 biên bản, tạm giữ 50 xe độ chế vụ tụ tập ở “khu nhà giàu” TP.HCM

07/05/2022, 13:54
image

Đội CSGT-TT Công an thành phố Thủ Đức đã lập 223 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 50 xe độ chế trong vụ tụ tập “khoe” xe ở khu nhà giàu.

Trưa 7/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang xử lý, phân loại hàng trăm xe có dấu hiệu thay đổi kết cấu, độ pô… được phát hiện trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền vào chiều 6/5.

Qua kiểm đếm, sàng lọc, CSGT đã lập 223 biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 50 xe độ chế với các lỗi: thay đổi kết cấu xe, pô không có bộ phận giảm thanh, không có gương chiếu hậu, bằng lái xe, giấy tờ xe….

img

Đa số các xe đã được thay đổi kết cấu.

Theo cán bộ CSGT, bước đầu, nhóm này thừa nhận tham gia hội “South Vietnam Scooter Team” qua mạng xã hội.

Chiều 6/5, nhóm sẽ họp mặt giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chơi xe tay ga độ, đồng thời xem đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại quán trong hẻm 188 đường Nguyễn Văn Hưởng.

Dự kiến, sau buổi đá bóng, nhóm này sẽ điều khiển xe tay ga độ "đi bão" trên các tuyến đường. Tuy nhiên, kế hoạch chưa thành thì bị CSGT ngăn chặn.

CSGT trong đêm xử lý nhóm người tụ tập trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 16h ngày 6/5, Tổ phòng chống đua xe thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an TP Thủ Đức ngăn chặn nhóm hàng trăm người tụ tập tại quán ở hẻm 188 đường Nguyễn Văn Hưởng.

Làm việc với công an, hàng trăm người cho biết họ tập trung tại quán để tham dự buổi offline về xe. Nhiều người không xuất trình được bằng lái xe, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân, ngoài ra trong cốp xe của 2 thanh niên còn cất giữ 1 cây dũ 3 khúc.

img

Ống pô đã được độ chế.

CSGT đã huy động nhiều xe thùng đến hiện trường, đưa tất cả những phương tiện cùng người điều khiển về trụ sở Công an để phân loại, xử lý vụ việc.

Bên cạnh đó, Công an phường Thảo Điền cũng phối hợp với UBND phường làm việc với chủ quán, đồng thời đo đạc, xử lý quán này về hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để đậu xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.