Y tế

Lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp cận Tết Nguyên đán Quý Mão

06/12/2022, 11:24

Từ ngày 15/12/2022 đến hết 12/3/2023, sẽ tổ chức 6 đoàn liên ngành Trung ương kiểm tra an toàn thực phẩm tại các địa bàn trọng điểm.

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, các loại hạt có dầu… Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều cơ sở cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm.

Bên cạnh đó, thời gian này, thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, phía Nam thường nắng nóng gay gắt. Đây là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

img

Đẩy mạnh kiểm tra an toàn thực phẩm các mặt hàng Tết

Chính vì vậy, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm; kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023... các đơn vị chức năng đẩy mạnh thanh kiểm tra.

Ngoài thanh tra, kiểm tra, các lực lượng chức năng tăng cường truyền thông, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Theo kế hoạch, trong thời gian cao điểm từ ngày 15/12/2022 đến hết 12/3/2023 sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh/thành trọng điểm trên cả nước. Các địa phương cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành các cấp từ tỉnh tới xã.

Trong đó, các đoàn của tuyến tỉnh tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm là đầu mối lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Đối với các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do cấp quận,huyện, xã,phường thực hiện kiểm tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.