An ninh hình sự

Lập biên bản chủ tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật dịch Covid-19

30/03/2020, 16:49

Đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, 1 chủ tài khoản Facebook bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông lập biên bản vi phạm.

img
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Long An làm việc với người đăng thông tinh sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên Facebook.

Chiều 30/3, ông Nguyễn Huy Hoàng, Quyền Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cho biết, đã làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà T.T.D.H. (SN 1988, ngụ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Bà H. là chủ tài khoản Facebook Diệu Hiền có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Trụ gây hoang mang cho dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Qua làm việc, bà H. thừa nhận việc đăng tin sai sự thật, chưa kiểm chứng nguồn thông tin, chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. Nội dung trong bài viết bà đăng tải trên trang Facebook cá nhân do bà nghe lại từ bạn bè, đồng nghiệp và từ một số nguồn thông tin khác. Mục đích bà đăng bài viết chỉ muốn người thân, bạn bè phòng tránh.

Trước đó, khoảng 10h28' ngày 26/3, bà H. đã đăng tải bài viết với nội dung: “Hai anh hàng xóm là Bình Chánh và Tân Trụ đã có người dương tính với Covid. Bến Lức ơi, cẩn thận, đeo khẩu trang, tránh ăn hàng quán lề đường nha!!!” lên tài khoản Facebook có tên “Diệu Hiền”. Kèm theo bài viết là 2 hình ảnh văn bản của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Trụ.

Theo ông Hoàng, qua xác minh trên địa bàn huyện Tân Trụ chưa có người dương tính với Covid-19 và đến nay trên địa bàn tỉnh Long An cũng chưa có trường hợp dương tính với Covid-19.

“Do đó, thông tin tài khoản Facebook có tên Diệu Hiền đăng tải sai sự thật, gây hoang mang cho dư luận và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Ngoài bà H., Công an huyện Cần Giuộc và Đức Hòa đã xử phạt 2 trường hợp đăng thông tin trên Facebook về dịch Covit-19 sai sự thật”, ông Hoàng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.