Khám phá

Lắp biển cảnh báo người đi bộ sử dụng điện thoại

04/07/2016, 10:23

Do đó, người sử dụng tai nghe khi đi đường sẽ giảm khả năng phản ứng với tai nạn.

Chính quyền Seoul lắp biển báo cẩn thận khi sử dụn

Chính quyền Seoul lắp biển báo cẩn thận khi sử dụng điện thoại trong lúc đi đường

Mới đây, chính quyền TP Seoul và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc phối hợp thực hiện chiến dịch thúc đẩy an toàn đối với người đi bộ sử dụng điện thoại, theo Straitstimes.

Trong đó, giới chức lắp đặt các biển hiệu với hình ảnh cảnh báo người đàn ông đang nhìn vào điện thoại cầm tay có nguy cơ gặp tai nạn và dòng chữ - Hãy chú ý an toàn khi đi bộ. Anh Kim Byung Jin, 35 tuổi, nhân viên văn phòng cho biết, anh cũng nhận thấy những biển hiệu mới lạ này trên đường tới cơ quan.

Lần đầu nhìn, anh Kim cảm thấy đây là ý tưởng không tồi nhưng theo anh, chừng đó không đủ để thuyết phục anh không sử dụng điện thoại khi đi bộ. “Sử dụng điện thoại trong khi đi bộ đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Chúng ta đều thoải mái làm điều đó mà không ai nhận ra những rủi ro tiềm ẩn”, anh Kim cho hay.

Nghiên cứu của Cơ quan ATGT Hàn Quốc, người đi bộ có thể nhận biết được các âm thanh từ ô tô và các phương tiện khác từ khoảng cách 14,4m nhưng con số này đã giảm xuống còn một nửa khi họ đeo tai nghe.

Do đó, người sử dụng tai nghe khi đi đường sẽ giảm khả năng phản ứng với tai nạn. Số vụ TNGT trong khi sử dụng điện thoại đã tăng gấp đôi chỉ trong 5 năm trở lại đây, từ 437 vụ năm 2009 đến 1.111 vụ trong năm 2014. Con số này tương ứng với số lượng người sử dụng điện thoại tăng mạnh từ 2%  số dân (năm 2009) lên 83% dân số (năm 2015).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.