Xã hội

Lắp camera quan sát cán bộ tiếp dân ở các ủy ban phường

17/02/2016, 18:35

UBND TP Tân An, Long An sẽ lắp camera quan sát tại bộ phận một cửa của UBND các phường trong năm 2016.

IMG_3367
Nhiều người dân TP Tân An đến nộp hồ sơ ở một cửa TP Tân An

Ngày 17/2, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Trần Kim Lân, Bí thư Thành ủy Tân An (Long An), cho biết sau khi bộ phận một cửa của Văn phòng TP Tân An được lắp đặt camera quan sát hoạt động của can bộ, viên chức ở đây, ông đã chỉ đạo UBND TP Tân An xem xét thực hiện việc lắp toàn bộ camera quan sát công tác tiếp dân tại bộ phận một cửa của UBND các phường, ngay trong năm 2016.

“Lắp đặt camera ở bộ phân tiếp dân sẽ giúp cán bộ quản lý cũng như người dân giám sát được phong thái, cách thức làm việc của cán bộ tiếp dân, giúp cán bộ có thái độ ứng xử tích cực hơn. Đồng thời là cơ sở để người dân phản ánh khi thấy cán bộ có biểu hiện, hành vi tiêu cực trong công tác tiếp dân”, ông Lân cho biết.

Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP Tân An, cho biết đây là đề án trang bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, được Sở Nội vụ tỉnh trang bị toàn bộ gồm: Bốn camera quan sát, máy chủ, máy vi tính, bàn ghế, ki-ốt thông tin… nhằm phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính. Riêng tại TP Tân An, hiện có hai đơn vị là phường 7 và phường 3 đã vận động nguồn vốn xã hội hóa, lắp đặt camera quan sát tại bộ phận một cửa của phường.

“Tới đây, ngoài bộ phận một cửa ở các cơ quan, đơn vị, camera cũng được phủ sóng một số tuyến đường trọng yếu trong nội ô TP Tân An, góp phần đảm bảo ANTT ATGT. Toàn bộ nguồn vốn lắp đặt camera sẽ được vận động xã hội hóa”, ông Hùng cho biết.

IMG_3363
Bộ phận nhận trả kết quả ở TP Tân An, được lắp 4 camera quan sát

Ông Trần Văn Bon, giám đốc Sở Nội vụ Long An, cho biết đề án trang bị phục vụ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của tỉnh Long An, đã triển khai thực hiện từ năm 2015. Hiện có 6 huyện gồm: TP Tân An, Thị xã Kiến Tường, Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức và Cần Đước được đầu tư. Đề án do Sở Nội vụ làm chủ đấu tư, với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng. 

Khi các thiết bị đã được triển khai lắp đặt, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, phần mềm sẽ được lưu trữ toàn bộ quy trình, hô sơ, thủ tục… Người dân khi đến nộp hồ sơ, nhận mã vạch. Sau đó chỉ cần nhập mã vạch vào hệ thống sẽ biết ngay hồ sơ của mình đi tới đâu, hoàn thành công đoạn nào… Hiện tại, 6 đơn vị trên đã trả kết quả qua tin nhắn và mã vạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.