Hàng không

Lắp cáng trên máy bay đưa hành khách đặc biệt từ Côn Đảo về đất liền

23/10/2021, 16:13

Chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM của hàng không VASCO hôm nay phải gập 6 ghế để lắp cáng đưa một hành khách về đất liền.

Chuyến bay mang số hiệu V8058, cất cánh lúc 11h37 từ Côn Đảo và hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất lúc 12h15. Theo thông tin của Báo Giao thông, trên chuyến bay có một nữ hành khách đã gần 90 tuổi có mong muốn rời Côn Đảo để trở về quê hương nơi mình sinh ra.

Do từng bị tai biến, đi lại rất khó khăn và không đảm bảo sức khỏe để ngồi trong suốt hành trình, nên vị khách có nguyên vọng nằm cáng trên tàu bay. Cũng do vấn đề sức khỏe, hành khách phải chờ đợi cho đến khi đường hàng không khôi phục sau giãn cách mới có thể trở về quê hương.

img

Các kỹ sư của VAECO gập 6 ghế để lắp cáng để phục vụ một hành khách cao tuổi từng bị tai biến không thể ngồi ghế như khách thông thường.

Các kỹ sư đã lắp đặt cáng trên tàu bay để phục vụ riêng hành khách đặc biệt này. Chiếc cáng lắp trên tàu bay sử dụng vị trí của 6 chiếc ghế.

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất tàu bay, cáng kèm theo rèm che được lắp đặt tại khu vực đuôi máy bay, vị trí tốt nhất trên tàu ATR72 để tạo không gian dễ chịu nhất cho người nằm cáng.

Từ 2015 đến 2020, trung bình mỗi năm VASCO thực hiện gần 20 chuyến bay lắp cáng chở khách. Các chuyến bay lắp cáng thường có nhiệm vụ chính là chở người dân ở đảo đi cấp cứu. VASCO hiện có chính sách riêng để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu bệnh nhân từ Côn Đảo đến TP.HCM, Cần Thơ.

img

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất tàu bay, cáng kèm theo rèm che được lắp đặt tại khu vực đuôi máy bay, vị trí tốt nhất trên tàu ATR72 để tạo không gian dễ chịu nhất cho người nằm cáng

Côn Đảo cách TP.HCM hơn 230 km. Với các chuyến bay của VASCO, hành khách chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để bay thẳng từ Côn Đảo đến TP.HCM.

Hiện nay, VASCO đang khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM và Côn Đảo với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày; giữa Cần Thơ và Côn Đảo với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO) là hãng hàng không thành viên của Vietnam Airlines, chuyên thực hiện các chặng bay ngắn như giữa Hà Nội - Điện Biên, TP.HCM - Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.