Xã hội

Lập chốt kiểm tra thân nhiệt hành khách, ngừa nCoV tại ga Sài Gòn

06/02/2020, 14:23

Tất cả hành khách đến TP.HCM qua ga Sài Gòn đều phải đi qua máy tầm nhiệt để đo thân nhiệt.

img
Y bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho các hành khách nhí

Ngày 6/2, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM phối hợp với các đơn vị ngành vận tải tại ga Sài Gòn tổ chức lập chốt kiểm tra thân nhiệt hành khách nhằm kiểm soát dịch virus Corona đang có nguy cơ bùng phát.

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận, có hai đoàn tàu đến ga Sài Gòn. Tất cả hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt. Đội ngũ y tế làm việc khá cẩn thận và chú trọng đến việc kiểm tra thân nhiệt của các em nhỏ. May mắn, không phát hiện trường hợp nghi vấn nhiễm virus corona.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM cho biết, đây là kế hoạch được thực hiện theo chỉ đạo của Ban phòng chống dịch TP.HCM nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân khi đến TP. Đơn vị đang thực hiện kế hoạch tại nhiều vị trí ở cửa ngõ vào thành phố như: sân bay, cảng hàng hải và ga Sài Gòn. Trong đó, tại ga Sài Gòn, đơn vị bố trí một hệ thống máy tầm nhiệt cùng đội ngũ y tế túc trực.

img
Một nữ hành khách được kiểm tra y tế

"Tất cả hành khách đến TP.HCM qua ga Sài Gòn đều phải đi qua máy tầm nhiệt để đo thân nhiệt. Khi phát hiện hành khách có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi, sẽ mời vào bên trong phòng để đội ngũ y tế khám. Nếu nghi nhiễm virus corona, lập tức đưa hành khách này đến bệnh viện để cách ly, kiểm tra. Trong trường hợp phát hiện khách đi tàu nghi nhiễm virus corona, lập tức các đơn vị sẽ khử trùng toa tàu và cập nhật thông tin các hành khách đi chung cùng toa nhằm có biện pháp xử lý tiếp theo", ông Tâm nói.

img
Máy đo thân nhiệt hiển thị kết quả đo

Cũng theo ông Tâm, kế hoạch kiểm soát dịch virus Corona sẽ được thực hiện tại ga Sài Gòn xuyên suốt trong nhưng ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.